เกิดเหตุน้ำท่วมหนักใน "บราซิล" จราจรทางบก-อากาศ อัมพาต

ต่างประเทศ
12 ธ.ค. 56
01:02
43
Logo Thai PBS
เกิดเหตุน้ำท่วมหนักใน "บราซิล" จราจรทางบก-อากาศ อัมพาต

นครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล ต้องเผชิญกับน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มจากฝนตกหนัก ส่งผลให้การคมนาคมทั้งทางบกและทางอากาศกลายเป็นอัมพาต

พื้นที่ส่วนใหญ่ของนครริโอ เดอ จาเนโร ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดอันดับ 2 ของบราซิล ต้องจมอยู่ใต้น้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมถนนและชุมนุมอย่างฉับพลัน หลังเกิดฝนตกหนัก บางพื้นที่มีน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทาง นอกจากนี้ยังเกิดดินถล่มในหลายจุด โดยน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้าง ส่งผลให้การคมนาคมทั้งทางบกและทางอากาศกลายเป็นอัมพาต สนามบินต้องปิดให้บริการ ขณะที่รถโดยสารหลายคันต้องติดอยู่กลางน้ำ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยต้องระดมกำลังช่วยเหลือผู้โดยสารออกจากรถ ซึ่งอยู่ในสภาพที่น้ำท่วมเกือบถึงหน้าต่าง ขณะที่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

 
นายเอดูอาร์โด เปเอส นายกเทศมนตรีนครริโอ เดอ จาเนโร ต้องประกาศเตือนให้ชาวเมืองอยู่แต่ในบ้าน หลีกเลี่ยงการออกมาข้างนอกเพื่อความปลอดภัย ขณะที่มีรายงานว่า ฝนที่ตกลงมามีปริมาณมากกว่าฝนที่ตกเฉลี่ยตลอดเดือน 
 
อุทกภัยที่เกิดขึ้นก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคของนครริโอ เดอ จาเนโร ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 6 เดือนที่นครริโอ เดอ จาเนโร จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมทั้งกีฬาโอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในอีก 2 ปีถัดไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง