กปปส.ส่งตัวแทนร่วมเสวนาเวทีปฏิรูป "กองทัพไทย-ทางออกประเทศไทย"

การเมือง
13 ธ.ค. 56
09:10
84
Logo Thai PBS
กปปส.ส่งตัวแทนร่วมเสวนาเวทีปฏิรูป "กองทัพไทย-ทางออกประเทศไทย"

กลุ่ม กปปส. เตรียมส่งตัวแทนเข้าร่วมเวทีเสวนาปฏิรูปของกองทัพไทย และเวทีทางออกประเทศไทย ที่นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานในวันเสาร์ และอาทิตย์นี้ พร้อมย้ำในแนวทางการจัดตั้งสภาปฎิรูปก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งทั่วไป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ ได้พบปะสื่อมวลชน เพื่อชี้แจงแนวทางปฏิรูปประเทศไทยตามทางการเคลื่อนไหวแกนนำกปปส. และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถาม โดยส่วนใหญ่ตั้งคำถามเน้นเกี่ยวกับที่มาสภาประชาชน รวมทั้ง กปปส. จะล้มการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. หรือไม่

 
โดยนายสุเทพระบุว่า ที่มาของสภาประชาชนจะคัดสรรตัวแทนจากสาขาวิชาชีพต่าง ๆ จำนวน 300 คน ส่วนอีก 100 คน กปปส. จะแต่งตั้งจากผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งสภาประชาชนจะปฏิรูปการเมืองก่อน จากนั้นจะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งไม่ปิดกั้นคนที่มาจากระบอบทักษิณและพรรคเพื่่อไทยจะลงสมัครรับเลือกตั้ง
 
ส่วนกรณีเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ถ้าสภาประชาชนดำเนินการไม่แล้วเสร็จก็มีความจำเป็นต้องให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน จนกว่าจะปฏิรูปเสร็จ โดยการที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ลาออกจากการรักษาการ ทาง กปปส.ก็มีแนวทางจะเคลื่อนไหวกดดันโดยใช้พลังประชาชน จนกว่านายกรัฐมนตรี จะลาออก นอกจากนี้ กปปส.ยืนยันว่าจะส่งตัวแทนประมาณ 20 คน เข้าร่วมเวทีเสวนาของกองทัพไทย วันพรุ่งนี้ และในวันอาทิตย์จะส่งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำ กปปส. และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เข้าร่วมเวทีหาทางออกให้ประเทศทีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนากรัฐมนตรีเป็นผู้ประสานงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง