พรรคชาติไทยพัฒนาให้ "บรรหาร" เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

การเมือง
18 ธ.ค. 56
03:34
339
Logo Thai PBS
พรรคชาติไทยพัฒนาให้ "บรรหาร" เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

ด้านพรรคชาติพัฒนายังต้องรอสรุปจำนวน ส.ส. เนื่องจากมีสมาชิกหลายคนย้ายไปสมัครอื่น ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา ให้นายบรรหาร ศิลปอาชา เป็น ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1

ภายหลังการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา มีมติให้นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ขณะที่นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

 
โดยวางสโลแกนในการหาเสียงว่า "ก้าวข้ามความขัดแย้ง ร่วมแรงปฏิรูปประเทศไทย" พร้อมส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ครบทั้ง 125 คน ส่วนระบบแบ่งเขต จะส่งเฉพาะเขตที่เป็นความคาดหวัง ประมาน 100 เขต ทั้งนี้จะมีการปฐมนิเทศผู้สมัคร ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรม มิราเคิลแกรนด์
 
ขณะที่ พรรคชาติพัฒนา ที่มี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นแกนนำ ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากมีอดีต ส.ส.หลายคน ทยอยลาออก อาทิ นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ / นายอุดร ทองประเสริฐ / นายแพทย์ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ
 
นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มของนายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ ที่จะย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย ส่วนกลุ่มของนายพินิจ จารุสมบัติ ได้ย้ายไปอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว ดังนั้น จึงต้องรอหารือในพรรควันนี้ (19 ธ.ค.) ว่าจะส่งคนลงสมัครในพื้นที่อื่น นอกจากพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา หรือไม่
 
นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล ยืนยันว่า พรรคพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยจะส่งลงแข่งขันในเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้น จึงยังไม่คาดหวังว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.จำนวนเท่าใดซึ่ง เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีสมาชิกจากพรรคการเมืองใด มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังชล เพื่อลงชิงตำแหน่ง ส.ส.ของพรรค แต่ยังมีเวลาก่อนวันสมัครรับเลือกตั้งภายใน 30 วัน ที่จะสมัครได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง