หลังคาโรงละครในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พังถล่ม-มีผู้บาดเจ็บเกือบ 80 คน

ต่างประเทศ
20 ธ.ค. 56
07:03
88
Logo Thai PBS
หลังคาโรงละครในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ พังถล่ม-มีผู้บาดเจ็บเกือบ 80 คน

ผู้ชมละครในกรุงลอนดอนที่กำลังชมละครเรื่องลึกลับ กลับต้องตื่นตระหนก กับเหตุไม่คาดฝัน เมื่อหลังคาโรงละครพังถล่ม ทำให้ต้องวิ่งหนีกันอย่างชุลมุน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 80 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และพนักงานดับเพลิงเร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง หลังเกิดเหตุหลังคาโรงละคร 'อพอลโล' กลางกรุงลอนดอน ของอังกฤษ พังถล่มลงมา ขณะที่มีผู้ชมราว 720 คนกำลังชมละคร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 76 คน ซึ่งปรับลดจากรายงานเดิมที่ระบุว่ามีคนเจ็บ 88 คน ในจำนวนนี้ มีอาการสาหัส 7 คน และต้องนำส่งโรงพยาบาลเกือบ 60 คน

โรงละคร 'อพอลโล' เป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีอายุการใช้งานมานานถึง 112 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าได้ยินเสียงดังมาจากหลังคา แต่เข้าใจว่าเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง จากนั้น เศษปูนและเศษวัสดุต่างๆในส่วนที่เป็นหลังคาและที่นั่งชั้นสองของโรงละคร ก็ตกลงมาใส่ศีรษะ ผู้ชมละครจึงแตกตื่นและวิ่งกรูกันออกมาจากโรงละคร ท่ามกลางฝุ่นและควันคละคลุ้ง โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลอยู่ด้านนอก ซึ่งแบ่งหน้าที่ทำงานกันอย่างดี และมีรถพยาบาลและรถดับเพลิงหลายคันจอดรออยู่เพื่อลำเลียงส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บที่อาการไม่หนักมากให้ขึ้นกับรถโดยสารสองชั้นไปส่งที่โรงพยาบาล

ผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกคนหนึ่งบอกว่าได้ยินเสียงดังบนหลังคา แต่คิดว่า เป็นเสียงฝนตก เพราะก่อนหน้าการแสดง เพิ่งมีพายุถล่มกรุงลอนดอน แต่เจ้าหน้าที่ยังระบุไม่ได้ว่าพายุมีส่วนทำให้หลังคาถล่มหรือไม่ โดยขณะนี้ ตำรวจและวิศวกรโครงสร้างกำลังสอบสวนสาเหตุ จากการตรวจสอบหลังคาโรงละครในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าหลังคาอาจเริ่มถล่มจากส่วนที่เป็นระเบียงที่นั่งชมละครชั้นบน

ส่วนนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทวีตข้อความว่าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับโรงละครอย่างใกล้ชิด และชื่นชมการทำงานของทีมหน่วยกู้ภัยที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทันท่วงที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง