"สุเทพ" ค้าน "ปฏิรูปประเทศ" หลังเลือกตั้ง-เชื่อปชช.มาชุมนุมใหญ่มากกว่าที่ผ่านมา

การเมือง
22 ธ.ค. 56
01:47
75
Logo Thai PBS
"สุเทพ" ค้าน "ปฏิรูปประเทศ" หลังเลือกตั้ง-เชื่อปชช.มาชุมนุมใหญ่มากกว่าที่ผ่านมา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยเชิญชวนประชาชนมาร่วมชุมนุมใหญ่กับ กปปส.ในวันนี้ (22 ธ.ค.) ซึ่งจะมีเวทีหลักเวทีย่อยเกือบ 20 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมยืนยันว่า ไม่เห็นด้วยที่จะมีการปฏิรูปประเทศ หลังการเลือกตั้ง

นายสุเทพ เทืกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แสดงความไม่เห็นด้วยกับคำแถลงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะปฏิรูปประเทศหลังการเลือกตั้ง เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้ ทั้งนี้ เชื่อว่าจะมีประชาชนมาร่วมการชุมนุมในวันนี้มากกว่าที่ผ่านมา เพราะขณะนี้ประชาชนกล้าแสดงความคิดเห็น ทางการเมืองมากขึ้น

ส่วนการชุมนุมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. มีเวทีปราศรัยหลัก 3 เวที คือเวทีราชดำเนินของ กปปส., เวทีของคปท.ที่นางเลิ้ง และเวทีกองทัพธรรมที่แยกผ่านฟ้า และจะมีอีก 5 เวที คือ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, แยกปทุมวัน, สวนลุมพินี, ราชประสงค์ และอโศก โดยจะมีแกนนำ กปปส.ไปปราศรัยทำความเข้าใจ แนวทางการปฏิรูปประเทศ กับประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งจะเป็นอิสระจากเวทีหลัก

นอกจากนี้ ยังจะมีเวทีย่อยอีก 10 จุด เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาสมทบจากภาคตะวันตก และภาคตะวันออก ซึ่งจะถ่ายทอดคำปราศรัยของแกนนำ กปปส.จากเวทีใหญ่ ถนนราชดำเนิน ซึ่งนายสุเทพบอกว่า จะมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเดินทางไปชุมนุม หน้าบ้านนายกรัฐมนตรี ที่ซอยโยธินพัฒนาด้วย

สำหรับขบวนของนายสุเทพจะไปเริ่มที่วงเวียนใหญ่ เพื่อชักชวนชาวฝั่นธนบุรี เดินไปที่สวนลุมพินี จากนั้นจะตระเวณไปเยี่ยมทักทายผู้ร่วมชุมนุมทุกเวที และจะขึ้นปราศรัยบนเวทีราชดำเนินอีกครั้ง หลังจากเคารพธงชาติเวลา 18.00 น. โดยยืนยันว่า จะเป็นการต่อสู้ที่ยึดหลักสันติ สงบ ไม่รุนแรง สู้ด้วยหัวใจและมือเปล่า เพราะต้องการชัยชนะที่ขาวสะอาดเพื่อสร้างประวัติศาสตร์การต่อสู้ไว้ให้ลูกหลาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ได้ทยอยเดินทางมาสมทบ ที่บริเวณถนนราชดำเนิน มากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้บริเวณดังกล่าวแน่นขนัดไปด้วยผู้คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง