อากาศหนาวเย็นต่อเนื่องในภาค "เหนือ-อีสาน"

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 56
10:17
94
Logo Thai PBS
อากาศหนาวเย็นต่อเนื่องในภาค "เหนือ-อีสาน"

ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง บางพื้นที่วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 0.5 องศาเซลเซียส ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจำนวนมาก

นักท่องเที่ยววันละกว่า 5,000 คน ขึ้นเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้น บนภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า, อ.เทิง จ.เชียงราย ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น 3 องศาเซลเซียส ขณะที่ในช่วงสิ้นปี เจ้าหน้าที่คาดว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเป็นวันละกว่า 20,000 คน

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวไทยภูเขา บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง นำสตรอเบอรี่ ที่ปลูกไว้ ไปจำหน่ายให้พ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อ โดยปีนี้ (56) สตรอเบอรี่ ราคากิโลกรัมละ 250 - 300 บาท ทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

ที่ จ.นครสวรรค์ ชาวบ้านต่างเลือกซื้อเสื้อกันหนาว ที่ตลาดหน้าค่ายจิรประวัติ ทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ จ.ลำปาง ประกาศให้ทั้ง 13 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาว หลังอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสเกิน 3 วัน โดยภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องไปจนถึงปีใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 0.5 องศาเซลเซียส อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

ส่วนที่ จ.เลย เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างเกาะตามต้นหญ้า หรือ แม่คะนิ้ง โดยเฉพาะที่บ้านหินสอ ต.ปลาบ่า และที่บ้านสานตม ต.สานตม อ.ภูเรือ ส่วนภูกระดึง อุณหภูมิลดเหลือ 4 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูเรือ 6 องศา และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 5 องศา ที่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ชาวบ้านผิงไฟ คลายความหนาวเย็น ขณะที่จังหวัดประกาศเตือนระวังอัคคีภัยจากการก่อไฟผิง

จ.หนองบัวลำภู ร้านขายเสื้อผ้ากันหนาวมือ 2 ในตลาดเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ขายดี เนื่องจากราคาถูกเพียง 100 - 250 บาท ส่วนที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้สูงอายุ วัย 74 ปี เสียชีวิต ขณะรอญาติหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่คาดว่า เสียชีวิตจากอาการช็อค จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง