"กปปส." ประกาศยุติชุมนุมสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น มวลชนทยอยเดินทางกลับ

การเมือง
24 ธ.ค. 56
11:40
92
Logo Thai PBS
"กปปส." ประกาศยุติชุมนุมสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น มวลชนทยอยเดินทางกลับ

แกนนำ กปปส. ปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องวันนี้ (24 ธ.ค.56) โดยมองว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้น เป็นความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของ กปปส.ขณะที่ ผู้ชุมนุม ที่ปักหลักบริเวณ สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง เตรียมเคลื่อนขบวนกลับ มายังพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (24 ธ.ค.56) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ชี้แจงว่า ขอปฏิเสธกระแสข่าวที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า กปปส.มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง โดยกระแสข่าวดังกล่าวเป็นความพยายามกล่าวหาของคนกลุ่มหนึ่งเนื่องจาก กปปส.ไม่มีแนวคิดที่จะบุกยึดหรือกระทำการใด ๆ กับสถานที่สำคัญในลักษณะนี้ และจากการสอบถามไปยังผู้เกี่ยวข้องพบว่า เมื่อคืนนี้ (22 ธ.ค.56) บีทีเอสพยายามติดตั้งระบบประตูคู่แต่เกิดการขัดข้องในระบบ บีทีเอสจึงตัดสินใจหยุดให้บริการ

ขณะที่ โฆษกกลุ่ม กปปส.ยังปฏิเสธกระแสข่าวการขึ้นบัญชีดำนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และ แกนนำรวม 14 คนเป็นบุุคลต้องห้ามในการเดินทางเข้าประเทศสหรัฐฯ ในข้อหาข่มขู่เจ้าหน้าที่การทูต หลังเคลื่อนขบวนไปบริเวณสถานทูตสหรัฐฯในช่วงก่อนหน้านี้ โดยยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นเรื่องจริงและเป็นการปล่อยข่าวทำลายความเชื่อถือในสื่อออนไลน์

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณ กปปส. สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งใช้เป็นพื้นที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในช่วงบ่ายวันนี้ (23 ธ.ค.56) แกนนำ กปปส.ได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกลับจากบริเวณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แล้ว โดยให้เหตุผลว่าผู้ชุมนุมแสดงให้เห็นแล้วว่ามีผู้ชุมนุมจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จตามที่ กปสส.ตั้งไว้

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจการรายงานข่าวของสื่อมวลชน จนทำให้เกิดเหตุความวุ่นวาย ล่าสุด กปปส.ได้จัดสถานที่รายงานข่าวให้กับสื่อมวลชนบริเวณด้านหลังเวที และได้จัดชุดรักษาความปลอดภัยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง