"สุวัจน์" ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ "พรรคชาติพัฒนา"

การเมือง
24 ธ.ค. 56
13:26
118
Logo Thai PBS
"สุวัจน์" ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ "พรรคชาติพัฒนา"

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ไม่ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ส่งคนใกล้ชิดเป็นอันดับ 1 แทน ขณะที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังมีมติไม่เปลี่ยนสถานที่รับสมัคร แม้จะมีกลุ่ม กปปส.ปิดทางเข้าออกในวันที่ 2 และยังคงให้มีการจับสลากหมายเลขหาเสียงของพรรคการเมืองภายในวันที่ 27 ธ.ค.56

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้ประชุมประเมินสถานการณ์การปิดล้อมอาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ของ กปปส.ในวันที่ 2 โดยยังคงมติให้การเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อดำเนินการไปถึงวันที่ 27 ธ.ค.56 และให้คงใช้สถานที่อาคารกีฬาเวสน์ พร้อมกำหนดให้การจับสลากหมายเลขหาเสียงของพรรคการเมือง เป็นวันที่ 27 ธ.ค.56 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร

แต่สำนักงาน กกต. ได้สำรองสถานที่จับสลากไว้ 7 แห่ง หากเกิดกรณีฉุกเฉิน ประกอบด้วย สโมสรทหารบก สโมสรทหารอากาศ สโมสรทหารเรือ สโมสรตำรวจ ศูนย์ประชุมไบเทค เมืองทองธานี และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองวันนี้ (24 ธ.ค.56) พรรคชาติพัฒนา เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 15 คนแรกแล้ว โดยไม่มีชื่อนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเป็นผู้สมัครแต่อย่างใด ซึ่งอันดับ 1 คือ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ที่มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับนายสุวัจน์

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธข้อกล่าวอ้างของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ระบุถึงการไม่ส่งผู้สมัครเป็นเพียงการเล่นปาหี่การเมือง แต่เป็นมติของคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และคณะเดินทางเข้าเยี่ยม พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี พร้อมรับพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์ และบันทึกภาพระหว่างการเข้าพบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง