"กกต." แถลงเสนอรัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

การเมือง
26 ธ.ค. 56
09:26
112
Logo Thai PBS
"กกต." แถลงเสนอรัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งออกไป

กรรมการการเลือกตั้ง แถลงขอให้รัฐบาลพิจารณาเลื่อนวันเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ออกไปก่อน และ ได้เสนอเป็นตัวกลางในการเจรจายุติความขัดแย้ง

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทั้ง 5 คน แถลงจุดยืนการทำหน้าที่ต่อการอำนวยการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 23-27 ธ.ค.56 ที่อาคารกีฬาเวสน์ หลังจากเกิดเหตุรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมในวันนี้ (26 ธ.ค.56)

โดย กกต. ยอมรับว่าเสียใจที่เกิดเหตุรุนแรงวันนี้ (26 ธ.ค.56)และเห็นว่าหากเดินหน้าให้เกิดการเลือกตั้ง 2 ก.พ.56 จะเกิดเหตุรุนแรงในอนาคตได้ จึงเสนอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งออก เพื่อให้เหตุความขัดแย้งยุติลง ด้วยพร้อมเป็นคนกลางในการให้คู่ขัดแย้งได้ร่วมพูดคุยและตกลงกันให้ได้ ทั้งนี้ หากแนวทางของ กกต. ที่จะนำเสนอให้รัฐบาลพิจารณา และหากไม่เห็นชอบ กกต. ก็พร้อมที่จะให้วิจารณญาณส่วนตัวของแต่ละคนพิจารณาแนวทางของตัวเองในอนาคต

โดยขอแถลงความชัดเจนอีกครั้ง หลังวันที่ 2 ม.ค.57 ส่วนเหตุการณ์ความรุนแรงด้านหน้าอาคารกีฬาเวสน์ที่ยังไม่สงบนั้น กกต.เรียกร้อง แกนนำและผู้ชุมนุมให้ยุติและสลายการชุมนุม หลังจาก กกต. แถลงขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปแล้วซึ่งตรงตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง