"โนวัค โยโควิช" คว้าแชมป์มาบูดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ

กีฬา
29 ธ.ค. 56
02:06
69
Logo Thai PBS
"โนวัค โยโควิช" คว้าแชมป์มาบูดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ

โนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือสองของโลกจากเซอร์เบีย ประเดิมผลงานเปิดฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะดาวิด แฟร์แรร์ คว้าแชมป์เทนนิสรายการพิเศษมาบูดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันมีขึ้นที่ซาเยด สปอร์ต ซิตี้ ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ รอบชิงชนะเลิศเป้นการพบกันระหว่างโนวัค โยโควิช มือสองของโลกจากเซอร์เบีย กับ ดาวิด แฟร์แรร์ มือสี่ของโลกจากสเปนที่เอาชนะราฟาเอล นาดาลมาได้ในรอบรองชนะเลิศ

 
เริ่มเกมเป็นแฟร์แรร์ที่เล่นได้ดีกว่าเบรกเกมเสิร์ฟของโยโควิชขึ้นนำ 3-1 เกม แต่โยโควิชก็แก้ตัวเบรกเกมเสิร์ฟของแฟร์แรร์ได้ืัทันทีตีเสมอ 3-3 เกม ก่อนแฟร์แรร์จะมาพลาดเสียเกมเสิร์ฟของตัวเองในเกมที่ 11 และเป็นโยโควิชที่เสิร์ฟปิดเซตนี้ชนะไปได้ก่อน 7-5
 
เซตที่สอง โยโควิชเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เบรกสองเกมเสิร์ฟของแฟร์แรร์ชนะไปได้อีก 6-2 ทำให้โยโควิช ชนะ แฟร์แรร์สองเซตรวด คว้าแชมป์ประเดิมฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้าน สองแสนห้าหมื่นบาท
 
ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เป็นการพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือหนึ่งของโลก กับ โจ วิลฟรีด ซงก้า มืออันดับ 10 ของโลกจากฝรั่งเศส ปรากฎว่าเป็นนาดาลทีี่เล่นได้ีกว่า ก่อนที่จะชนะซงก้า สองเซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-5,6-3 คว้าอันดับสามได้สำเร็จ
 
ต่อกันที่การแข่งขันเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก หรือฮอปแมนคัพ ที่เพิร์ธ อารีน่า ประเภทออสเตรเลีย รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ โปแลนด์ พบ อิตาลี คู่แรก ในประเภทหญิงเดี่ยว โปแลนด์ ส่งอั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า นักเทนนิสหญิงมืออันดับ 5 ของโลก พบ ฟลาเวีย เพนเนตต้า จากอิตาลี
 
เซตแรกเป็นเพนเนตต้าที่มีโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟของรัดวานสก้าในเกมที่ 5 แต่กลับพลาดไป จนถูกรัดวานสก้าเบรกสองเกมเสิร์ฟ และรัดวานสก้าเอาชนะไปได้ก่อน 6-2เซตที่สอง เพนเนตต้ายังคงเล่นผิดพลาดบ่อยครั้ง จนถึงรัดวานสก้าเอาชนะไปได้อีก 6-2 ทำให้รัดวานสก้า ชนะ เพนเนตต้าสองเซตรวด ช่วยให้โปแลนด์ขึ้นนำ 1-0 คู่
 
ขณะที่ในประเภทชายเดี่ยว เกรกอซ พานฟิล นักเทนนิสโปแลนด์ เอาชนะ อันเดรีย เซปปิ 6-4 และเซตที่สองเสมอกันอยู่ 2-2 เกม เซปปิได้ขอยอมแพ้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
 
ส่วนในประเภทคู่ผสมรัดวานสก้า กับ พานฟิล เอาชนะเพนเนตต้า กับ โอลิเวอร์ แอนเดอร์สัน 6-2,6-1 ทำให้โปแลนด์ ประเดิมสนามนัดแรกได้อย่างสวยงามด้วยการเอาชนะอิตาลีขาดลอย 3-0 คู่
 
ปิดท้ายกันที่การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษหัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐอเมริกา พบ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือสองของโลกจากเบลารุส ปรากฎว่า เป็นอซาเรนก้าที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะเอาชนะเซเรน่าสองเซตรวด 7-5,6-3
 
สำหรับทั้งสองคนหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันได้เดินทางไปยังประเทศออสเตรเลียทันที เพื่อเตรียมพร้อมลงแข่งัขนออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการแรกของปีในเดือนมกราคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง