จัดพิธีฌาปนกิจผู้ร่วมเดินเพื่อสันติปัตตานี

ภูมิภาค
1 ส.ค. 53
16:27
58
Logo Thai PBS
จัดพิธีฌาปนกิจผู้ร่วมเดินเพื่อสันติปัตตานี

ขบวนเดินเพื่อสันติปัตตานี ซึ่งขณะนี้เดินมาถึงอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ได้ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นายชาตรี อังอัจฉะริยะ ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อ 3 ก่อน ระหว่างร่วมเดินในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่วันนี้ญาติได้ร่วมกันทำพิธีฌาปนกิจที่กรุงเทพมหานคร
พิธีฌาปนกิจนายชาตรี อังอัจฉะริยะ วัย 64 ปี ผู้ร่วมเดินเพื่อสันติปัตตานี ที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ระหว่างร่วมเดินทางในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อ 3 วันก่อน จัดขึ้นที่วัดสุวรรณนาราม

ในงานมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่ผู้เสียชีวิตรักและเลือกที่จะทำในบั้นปลายชีวิตมาแสดง รวมถึงข้อความอาลัยจากญาติ และผู้ร่วมเดินเพื่อสันติปัตตานี ขณะที่นายโคทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมเดินเพื่อสันติปัตตานี ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย

ขณะที่นางพรพรรณ อังอัจฉะริยะ ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวมีกำลังใจมากขึ้น และตั้งใจว่า หากขบวนเดินเพื่อสันติปัตตานีใกล้ถึงจุดหมาย เธอและลูกจะไปร่วมเดินให้ถึงมัสยิดกลางปัตตานี เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของสามีด้วย

ส่วนขบวนเดินเพื่อสันติปัตตานี ซึ่งขณะนี้เดินมาถึงอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้นายชาตรี ที่วัดสามัคคีไทย ตำบลสะพี ก่อนจะออกเดินทางต่อในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.)


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง