ช้างในสมเด็จพระเทพฯไปถึงสถาบันคชบาลฯจ.ลำปางแล้ว

ภูมิภาค
19 ก.ย. 53
06:41
172
Logo Thai PBS
ช้างในสมเด็จพระเทพฯไปถึงสถาบันคชบาลฯจ.ลำปางแล้ว

ช้างแม่ลูก 2 เชือกจาก จ.นครราชสีมา ที่ชาวบ้านคนหนึ่งน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ได้เดินทางไปถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปางเมื่อคืนนี้

พังโม่เจ และ พลายธันวา ช้างสองแม่ลูก จากอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาที่เจ้าของน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีได้เดินทางไปถึงสถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปางเมื่อคืนนี้และเจ้าหน้าที่ได้พาไปพักที่โรงเรือนชั่วคราวในเนิร์สเซอรี่ช้างโรงเรียนอนุบาลช้างเพื่อให้ช้างทั้งสองเชือกได้คุ้นเคยกับสถานที่และควาญช้างคนใหม่
นายวรวิทย์ โรจนไพฑูรย์ ผู้อำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติฯเปิดเผยว่าผลตรวจสุขภาพพังโม่เจ เบื้องต้นพบว่า สุขภาพแข็งแรงดีไม่พบการติดเชื้อถายในระบบทำงานของอวัยวะต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ปกติเพียงแต่ยังแสดงอาการหวงลูก ส่วนพลายธันวา ยังไม่สามารถเจาะเลือดได้เพราะยังไม่ได้รับการฝึกแต่สุขภาพโดยรวมแข็งแรงเช่นกันวันอังคารนี้สถาบันคชบาลแห่งชาติฯจะทำพิธีรับขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ช้างทั้งสองเชือก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง