เฮอริเคน“อิกอร์”เคลื่อนเข้าใกล้เกาะเบอร์มิวดาแล้ว

ต่างประเทศ
19 ก.ย. 53
08:46
31
Logo Thai PBS
เฮอริเคน“อิกอร์”เคลื่อนเข้าใกล้เกาะเบอร์มิวดาแล้ว

เฮอริเคน“อิกอร์”เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะเบอร์มิวดาในมหาสมุทรแอตแลนติก ทำให้เริ่มเกิดคลื่นพายุซัดฝั่งสร้างความวิตกแก่ประชาชน ส่วนที่ประเทศเม็กซิโกเริ่มเก็บซากความเสียหายจากเฮอริเคน “คาร์ล” ที่พัดถล่มเมื่อวันศุกร์แล้ว
เมืองท่าเวราครูซ บริเวณชายฝั่งตอนกลางของประเทศเม็กซิโก เสียหายเป็นวงกว้างหลังเฮอริเคน “คาร์ล” พัดถล่มเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น ขณะที่ชาวบ้านเริ่มออกมาเก็บกวาดซากความเสียหาย

ทางการเม็กซิโกรายงานผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนคาร์ลรวม 7 คน และ ส่งเฮลิคอปเตอร์เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกค้างตามพื้นที่น้ำท่วม รวมทั้งค้นหาผู้สูญหายที่เกรงว่า จะถูกกระแสน้ำพัดพาไปรวมทั้งต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เพราะพายุยังคงส่งอิทธิพลให้เกิดฝนตกหนัก

ส่วนที่เกาะเบอร์มิวด้า เขตปกครองของอังกฤษในมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวบ้านรวมตัวดูคลื่นลูกโตที่ถูกซัดเข้าชายฝั่งอันเนื่องมาจากอิทธิของเฮอริเคน “อิกอร์” ที่แม้จะพัดห่างจากชายฝั่งทางใต้ของเกาะเบอร์มิวด้าราว 360 กิโลเมตร แต่เนื่องจากขนาดของพายุที่ใหญ่ผิดปกติเพียงตาพายุก็ใหญ่กว่าเกาะเบอร์มิวด้า ทั้งเกาะทำให้มีแรงลมพัดกินรัศมีกว่า 500 กิโลเมตร

โดยความเร็วลมทำให้เกิดพายุคลื่นซัดฝั่ง หรือสตอร์ม เซิร์จ พัดเข้าเกาะเบอร์มิวด้า ทางการต้องสั่งปิดถนนเลียบชายฝั่งเพื่อความปลอดภัย

สำหรับเฮอริเคน “อิกอร์”เป็นเฮอริเคนขนาดใหญ่ที่สุดในรอบ 7 ปี ที่พัดมาทางเกาะเบอร์มิวดาแม้จะไม่พัดขึ้นฝั่งโดยตรงแต่คาดว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงโดยคาดว่าพายุจะพัดเข้าใกล้เกาะเบอร์มิวด้านที่สุดในช่วงคืนวันอาทิตย์หรือเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง