เวทีนปช.เชียงใหม่เมื่อคืนนี้ไม่มีเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
20 ก.ย. 53
08:48
34
Logo Thai PBS
เวทีนปช.เชียงใหม่เมื่อคืนนี้ไม่มีเหตุรุนแรง

กลุ่มนปช. ที่ชุมนุมในจ.เชียงใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมาสลายการชุมนุมก่อนเที่ยงคืนขณะที่แกนนำเรียกร้องให้กลุ่มนปช.ทวงถามความยุติธรรมให้กับผู้เสียชีวิต จากการชุมนุม 91 ศพ และอ้างว่า จะฟ้องศาลโลกให้เอาผิดกับนายกรัฐมนตรี

เมื่อคืนที่ผ่านมากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือนปช. ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่ทางกลุ่มใช้ชื่อว่า ครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนเหตุการณ์นองเลือดราชประสงค์ บริเวณสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีแกนนำ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย เช่น นายสุนัย จุลพงศธร และนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล

นายจตุพร อ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ กลุ่มนปช. เตรียมยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีต่อศาลโลกแผนกคดีอาญาระหว่างประเทศในข้อหาฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เพราะเป็นผู้ออกคำสั่งให้สลายการชุมนุมจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 91 คน โดยจะมีความชัดเจนภายในเดือนต.ค.นี้

ส่วนเวทีปราศรัยตลอดทั้งคืนแกนนำนปช.ได้สลับกันขึ้นเวทีเนื้อหาหลักเป็นการ กล่าวโจมตีรัฐบาลถึงการบังคับใช้กฎหมาย และการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549

นอกจากนี้กลุ่มนปช.ได้ร่วมกันปล่อยโคมลอย และจุดเทียน เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ชุมนุม ก่อนแยกย้ายกลับตลอดระยะเวลา 2 วันที่มีกิจกรรมในจังหวัดเชียงใหม่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง