รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบทคาดทางเบี่ยงขึ้นดอยวาวีใช้ได้สัปดาห์นี้

ภูมิภาค
20 ก.ย. 53
13:26
95
Logo Thai PBS
รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบทคาดทางเบี่ยงขึ้นดอยวาวีใช้ได้สัปดาห์นี้

รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบทลงพื้นที่ตรวจการสร้างทางเบี่ยงขึ้นดอยวาวีในจ.เชียงราย โดยคาดว่าจะใช้การได้ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเกินจากจุดวิกฤติโดยเอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง นายอาทร เทียนตระกูล รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท เข้าตรวจการก่อสร้างทางเบี่ยงถนนทางขึ้นดอยวาวี บ้านทุ่งพร้าว ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย หลังได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก โดยคาดว่าถนนจะแล้วเสร็จและใช้การได้ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวจะของบประมาณจากภาครัฐก่อสร้างสะพานคอนกรีต ส่วนน้ำจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ไหลท่วมถนนสายลาดยาว-นครสวรรค์ ตำบลหนองนมวัว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ จนทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องติดป้ายประกาศเตือนระวังอันตราย ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองนมวัวนำรถแบ็คโฮขุดลอกคลองเพื่อให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านไผ่สีทอง หมู่ 17 ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ถูกน้ำป่าจากเทือกเขารักษ์ ไหลเข้าท่วมพื้นที่สูงกว่า 1 เมตร พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1,000 ไร่ โดยจังหวัดสั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือแล้ว ส่วนชาวบ้านในตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนที่สูง หลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำกว่า 2,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบลภูเขาทองประกาศเตือนชาวบ้านเตรียมพร้อมสถานการณ์น้ำท่วมภายใน 2 วันนี้

ส่วนเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและองค์การบริหารส่วนตำบลโผงเผง จังหวัดอ่างทอง นำเรือท้องแบนจำนวนกว่า 10 ลำไปคอยให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน หลังนำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 200 หลังคาเรือน โดยทางจังหวัดจะระดมเรือท้องแบนมาเพิ่มเติมให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ประสบภัย ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดพิจิตรสรุปยอดผู้ป่วยในช่วงประสบอุทกภัยมีผู้ติดเชื้อไข้หวัดกว่า 2,200 คน โรคน้ำกัดเท้ากว่า 1,500 คน โรคกล้ามเนื้อและผิวหนังกว่า 250 คน และโรคทางเดินอาหารกว่า 100 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง