ระดับน้ำใน จ.กาญจนบุรี ยังไหลเชี่ยว เตือนปชช.ระวังอันตราย

ภูมิภาค
5 ต.ค. 53
13:45
63
Logo Thai PBS
ระดับน้ำใน จ.กาญจนบุรี ยังไหลเชี่ยว เตือนปชช.ระวังอันตราย

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลท่วมในหลายจังหวัดภาคกลาง โดยเฉพาะที่อำเภอบ่อพลอยและอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี แม้จะลดระดับลงบางส่วน แต่ยังมีกระแสน้ำเชี่ยว และทางการยังประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตราย
แม้เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี มีระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร และได้ลดลงเล็กน้อยในบางพื้นที่ แต่ถนนที่ถูกน้ำท่วมจนพังเสียหายยังคงมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว รถเล็กยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ขณะที่อำเภอด่านมะขามเตี้ยประกาศห้ามประชาชนที่อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย กลับไปยังบ้านที่ถูกน้ำท่วม เพราะเกรงว่าอาจจะมีน้ำป่าจากอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ไหลลงมาอีกเป็นระลอกที่ 2

เช่นเดียวกับถนนหลายสายในตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย ก็ถูกน้ำกัดเซาะ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ รวมทั้งพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 40,000 ไร่ ประชาชนได้รับผลกระทบเกือบ 20,000 คน

เมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักตลอดคืนในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี, จังหวัดชัยนาท และจังหวัดสุพรรณบุรี ทำให้น้ำป่าจากภูเขาไหลท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในตำบลเนินมะขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท และอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง