กมธ.กีฬาหาทางช่วยนักมวยสมัครเล่นไปเอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
14 ต.ค. 53
07:53
54
Logo Thai PBS
กมธ.กีฬาหาทางช่วยนักมวยสมัครเล่นไปเอเชี่ยนเกมส์

คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว และกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ประกาศเดินหน้าหาหนทางช่วยเหลือ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์และสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ที่ถูกไอบ้าสั่งแบน

เมื่อวานนี้ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเดินทางเข้าชี้แจงข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า สั่งลงโทษด้วยการถอดตนเองจากตำแหน่งกรรมการบริหารไอบ้า และห้ามดำเนินการกิจกรรมต่างๆ ในสมาคมมวยสากลสมัครเล่นไทย และส่งผลกระทบกับทีมกำปั้นไทยอาจจะไม่ได้ไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่กวางโจว ในเดือนหน้ากับคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว และกีฬา สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายนิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธานรับฟังคำชี้แจง

ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ถือว่าเรื่องของประเทศไทยโดยตรง มิได้กระทบกับตัว หรือตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเพียงคนเดียว ซึ่งจะต้องหาหนทางช่วยเหลือ โดยได้เสนอให้กีฬาแห่งประเทศไทยร่วมมือกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยเข้าช่วยเคลียร์ปัญหาต่างๆ ของ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น

ขณะที่ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าสิ่งที่ตัวเองทำเพื่อประเทศไทย และต้องการขจัดปัญหาเรื่องของการตัดสินของกีฬามวยสากลสมัครเล่นให้ขาวสะอาด การที่สหพันธ์สั่งแบนสมาคม และนักกีฬาถือว่าเป็นเกมการเมืองที่ต้องการจะใช้บีบตนเองให้ลงจากตำแหน่งนายกสมาคม ขณะที่กรณีของตัวนักกีฬานั้นยังมั่นใจว่านักกีฬาชาย 8 คนและหญิงอีก 3 คน จะได้ไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ อย่างแน่นอน

สำหรับความคืบหน้า ที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่บินไปเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ กับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

ล่าสุด ทีมข่าวกีฬาทีวีไทย ได้สอบถามไปยัง พล.ต.จารึก ซึ่ง พล.ต.จารึก ระบุว่า มีการพูดคุยกับเลขาธิการ โอซีเอ ไปแล้วเบื้องต้น แต่ทางโอซีเอ ต้องการให้ไทยทำจดหมายชี้แจงไปให้ชัดเจนกว่านี้ว่าต้องการจะให้ โอซีเอ ช่วยเหลือเรื่องอะไร ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือชี้แจงฉบับใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากโอซีเอไม่สามารถช่วยเหลือทีมมวยสากลสมัครเล่นของไทย จากการถูกไอบ้าห้ามลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ในครั้งนี้ได้ ทาง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จะส่งนักมวยไปแข่งขันในนาม โอลิมปิกแห่งประเทศไทยแทน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง