สพฐ. หามาตรการช่วยเหลือโรงเรียนน้ำท่วม

ภูมิภาค
19 ต.ค. 53
10:42
57
Logo Thai PBS
สพฐ. หามาตรการช่วยเหลือโรงเรียนน้ำท่วม

สพฐ.จัดสรรงบประมาณเยียวยาเบื้องต้นเขตพื้นที่การศึกษาละ 200,000 บาทให้โรงเรียนที่สังกัดสพฐ.ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมจำนวน 168 แห่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มากที่สุด
นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน บอกว่าขณะนี้มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมใน 3 จังหวัด คือ นครราชสีมา สระแก้ว และนครสวรรค์ รวมทั้งหมด 168 แห่ง ซึ่งโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาได้รับความเสียหายมากที่สุดคือ 145 แห่ง จังหวัดสระแก้ว 22 แห่งและจังหวัดนครสวรรค์ 1 แห่ง
ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ สพฐ.ได้จัดสรรงบประมาณให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ที่รับผิดชอบโรงเรียนในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษาทั้งหมด 9 เขต เขตละ 200,000 บาท เพื่อเยียวยาเบื้องต้น รวมทั้งตั้งคณะกรรมการลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือ แต่มูลค่าความเสียหายของทรัพย์สินในขณะนี้ ยังไม่สามารถประเมินได้ สำหรับโรงเรียนในจังหวัดต่อไป ที่ต้องเฝ้าระวังความเสียหายเป็นพิเศษคือ พระนครศรีอยุทธยา อ่างทอง ชัยภูมิ สระบุรี ลพบุรี และปราจีนบุรี และที่ได้รับความเดือนร้อนสามารถแจ้งเหตุได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-288-5570


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง