“อภิรักษ์” เตือน 3 จังหวัดชายแดนใต้ระวังฝนตก

ภูมิภาค
5 พ.ย. 53
08:19
73
Logo Thai PBS
“อภิรักษ์” เตือน 3 จังหวัดชายแดนใต้ระวังฝนตก

“อภิรักษ์” ประธานศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยอุทกภัย เตือน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ระวังฝนตกต่อเนื่อง พร้อมระบุเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ที่บริเวณกระแสน้ำเชี่ยวตามบ้านออกมา
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยอุทกภัย กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา มีฝนตกหนักที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และมีการฟื้นฟูที่อำเภอหาดใหญ่ และอีกหลายอำเภอ ซึ่งทางศูนย์ได้ประสานกับศูนย์ปฏิบัติการ ปภ. ส่วนหน้าซึ่งตอนนี้มีอยู่ 3 แห่งในพื้นที่สงขลาจะดูแลในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือยะลา, ปัตตานี และนราธิวาส และที่หาดใหญ่ เมื่อวานนี้ (4 พ.ย.) มีการทำความสะอาด ปรับปรุงสาธารณูประโภคในเรื่องไฟฟ้า และที่โรงพยาบาลด้านเจ้าหน้าที่น่าจะมีความพร้อมเพราะได้มีการส่งกำลังบำรุงเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนที่หนักคือจังหวัดชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช เนื่องจากว่าปริมาณน้ำฝนสะสมมาหลายวันประมาณ 300-400 มิลลิเมตร และมีหลายพื้นที่มีดินถล่ม และได้มีการอพยพผู้คนออกมา และที่สุราษจะมีศูนย์ของปภ.เขต 11ที่ดูแลพื้นที่ และเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ที่บริเวณกระแสน้ำเชี่ยวตามบ้านเรือนต่างๆออกมา ซึ่งทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องระวัง เพราะมีการเตือนจากกรมอุตุว่าอาจจะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่ามีอิทธิพลของลมหนาวมาในช่วง2-3 วัน

ส่วนการให้เงินช่วยเหลือ จะเป็นไปตามหลักเกณฑ์เดียวกันคือ น้ำท่วมฉับพลัน ทรัพย์สินเกิดความเสียหาย และน้ำท่วมขังเกิน 7 วัน การให้เงินช่วยเหลือ จังหวัดที่ได้มีการสำรวจมี 30 กว่าจังหวัด มีครัวเรือนทั้งหมด 930000 กว่าครัวเรือน คาดว่าจะไม่เกิน 3-4 สับดาห์ ส่วนปัญหาต่างที่พบเช่น เอกสารศูนย์หาย และไม่สามารถรับเงินได้ก็ให้ติดต่อสอบถามทางเจ้าหน้าที่โดยตรงที่อำเภอ หรือที่จังหวัด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง