ปริมาณน้ำลำน้ำมูลจ.ศรีสะเกษเพิ่มขึ้น

ภูมิภาค
6 พ.ย. 53
11:26
109
Logo Thai PBS
ปริมาณน้ำลำน้ำมูลจ.ศรีสะเกษเพิ่มขึ้น

ปริมาณน้ำในลำน้ำชีเริ่มล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรในจังหวัดร้อยเอ็ดมากขึ้น ขณะที่กระแสน้ำมูลที่ไหลเชี่ยวส่งผลกระทบต่อกระชังปลาของผู้เลี้ยงปลาในจังหวัดศรีสะเกษชาวตำบลหนองบัวดง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ เร่งขนย้ายกระชังปลาจากเดิมที่เลี้ยงไว้ริมแม่น้ำมูลมาเลี้ยงที่บริเวณป่าบุ่งป่าทามใกล้หมู่บ้าน หลังกระแสน้ำในแม่น้ำมูลไหลเชี่ยวกราก ทำให้ปลากระชังเกิดภาวะช็อคตาย มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลที่สถานีตรวจวัดฝายราษีไศล ปริมาณเกินระดับเก็บกักอยู่ที่ 182 เซนติเมตร และคาดว่า ในอีก 2 วันระดับน้ำจะล้นตลิ่งเป็น 2 เมตร ขณะที่ทหารจากจังหวัดทหารบก จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วยชาวนาในตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร ลำเลียงข้าวที่เกี่ยวหนีน้ำท่วมขึ้นมาไว้บนที่สูงข้าว หลังระดับน้ำในลำน้ำชีล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร นอกจากนี้ น้ำยังเข้าท่วมโรงงานปั้นอิฐแดงนับ 10 แห่ง
ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จักราช และอำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 2,583 ครัวเรือนๆ ละ 5,000 บาท พร้อมระบุว่าจะเร่งจ่ายเงินชดเชยให้ชาวนาที่นาข้าวถูกน้ำท่วมเสียหายไร่ละ 2,098 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้อง

ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ระดับน้ำที่ท่วมขังในหลายพื้นที่เริ่มลดระดับต่อเนื่อง ชาวบ้านหลายครอบครัวเริ่มกลับเข้าไปอยู่ในบ้านได้แล้ว ส่วนโรงเรียนต่างๆ ก็เริ่มทำความสะอาด เพื่อเตรียมเปิดเทอมในสัปดาห์หน้า หลังต้องเลื่อนการเปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเนื่องจากถูกน้ำท่วมสูงในขณะที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดระดับลงต่อเนื่อง แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำน้อยกลับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนท่วมพื้นที่ตำบลราชสถิตย์ ในจังหวัดอ่างทอง ส่งผลกระทบต่อบ่อปลาของชาวบ้าน เนื่องจากปลาหลุดหายไปนับแสนตัว
ส่วนระดับน้ำที่ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ลดระดับลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ หลังน้ำท่วมสูงหลายสัปดาห์ โดยวันนี้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิต จากอุทกภัย 5 ราย รายละ 50,000 บาท พร้อมแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง