กองกำลังสุรสีห์คุมเข้มชายแดนไทย-พม่า บริเวณอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ภูมิภาค
11 พ.ย. 53
05:29
568
Logo Thai PBS
กองกำลังสุรสีห์คุมเข้มชายแดนไทย-พม่า บริเวณอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาทหารพม่ายิงปะทะกับกองกำลังกะเหรี่ยงดีเคบีเอ ในอำเภอพญาตองซูฝั่งพม่า นานเกือบ 1 ชั่วโมง จนในที่สุดทหารพม่าสามารถเข้ายึดพื้นที่ได้เนื่องจากมีกำลังทหารที่มากกว่า ขณะที่ผู้บังคับการกองกำลังสุรสีห์ ส่งทหารชุดเฉพาะกิจพร้อมอาวุธครบมือเพื่อดูแลความปลอดภัยตามแนวชายแดนไทย-พม่า อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีทหารชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมอาวุธครบมือ เข้าตรึงกำลังแนวชายแดนไทย-พม่า บริเวณด่านเจดีย์สามองค์ ยาวไปจนจึงบ้าน 6 พันไร่ ของชาวกะเหรี่ยง ในอำเภอพญาตองซู ด้านเขาคอนโดในฝั่งไทย เพื่อดูแลความสงบในพื้นที่ หลังจากช่วงเช้ามืดของวันนี้ ทหารพม่าจากกองบังคับการกองพันทหารพม่าที่ 283 ที่อยู่ห่างจากด่านเจดีย์สามองค์ประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ยิงปะทะกับกองกำลังกระเหรี่ยง DKBA นานนับ 1 ชั่วโมง จนทหารพม่าสามารถยึดพื้นที่ฐานที่มั่นของกองกำลังกะเหรี่ยง DKBA ได้

การยิงปะทะกันระหว่างทหารพม่ากับกองกำเหรี่ยง DKBA ในช่วงเช้า แม้ในขณะนี้ทหารพม่าจะยึดพื้นที่ฐานที่ตั้งของกองกำลังกะเหรี่ยงดีเคบีเอได้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังมีความกังวลใจว่าหากกองกำลังกะเหรี่ยง DKBA เสริมกำลังเข้ามาในพื้นที่อีก อาจะจะมีการยิงปะกันรอบใหม่ ซึ่งในฝั่งไทยก็ได้เตรียมความพร้อมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบตามแนวชายแดนไทย-พม่า

ส่วนกลุ่มผู้หนีภัยสงคราม ที่ตกค้างที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนพระเจดีย์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี กว่า 400 คนได้เดินมายังด่านเจดีย์สามองค์ เพื่อข้ามกลับไปยังในพื้นที่อำเภอพญาตองซูแล้วท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในฝั่งไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง