เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดในซอยสุขุมวิท 101/1 เบื้องต้นบาดเจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
14 เม.ย. 58
05:08
667
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดในซอยสุขุมวิท 101/1 เบื้องต้นบาดเจ็บ 1 คน

เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด ซ.สุขุมวิท 101/1 ซอยวชิรธรรมสาธิต เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ด้านโฆษก กอ.รมน.เผยเหตุดังกล่าวใช้ระเบิดชนิดไม่ร้ายแรง ไม่ใช่พื้นที่เชิงสัญลักษณ์เพื่อสร้างสถานการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ EOD ระบุ เป็นระเบิดปิงปองที่กลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้งหลังจากหลบหนีด่านตรวจความมั่นคง ด้าน ตร.สน.บางนา เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (14 เม.ย.2558) นายอิทธิพล เอี่ยมเชย ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 ภายในหมู่บ้านมณียาวิลล์ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายวิรัตน์ สิทธิปัญญา อายุ 20 ปี เป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม.เขตบางนา ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณมือขวา

นายอำพร แซ่เบ้ พนักงานเก็บขยะ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างที่เก็บขยะขึ้นมาคัดแยกได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบ โดยปิดกั้นพื้นที่และไม่ให้บุคคลใดเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากมีสะเก็ดระเบิดตกกระจายอยู่รอบบริเวณที่เกิดเหตุ โดยระเบิดมีลักษณะกลมพันด้วยเทป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ระบุภายหลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบว่าเป็นระเบิดชนิดปิงปองทั้งหมด 3 ลูก ซึ่งเกิดระเบิด 2 ลูก คาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในหมู่บ้าน หลังหนีด่านความมั่นคงเข้าไปภายในหมู่บ้านจึงนำระเบิดปิงปองมาทิ้งไว้เนื่องจากเกรงกลัวความผิด ซึ่งเจ้าของบ้านในย่านใกล้เคียงได้พบเห็นในช่วงเช้าและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ กทม.มาเก็บจนเกิดระเบิดขึ้น

ด้านตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางนา เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี ขณะที่ พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน. ระบุว่า เหตุเสียงดังคล้ายระเบิดดังกล่าว จากข้อมูลเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นระเบิดชนิดไม่ร้ายแรงและจุดเกิดเหตุไม่ใช่พื้นที่เชิงสัญลักษณ์เพื่อสร้างสถานการณ์ หรือเรียกร้องความสนใจอย่างห้างสรรพสินค้า หรือแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ โดยหน่วยงานด้านความมั่นคงยังมีมาตรการกวดขันและปราบปรามการคุ้มครองอาวุธสงครามตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง