รถทัวร์พุ่งชนอาคารผู้โดยสารลำปางเจ็บ 3 คน โชเฟอร์อ้างติดเครื่องไว้-ใส่เบรกมือแต่รถไหลเอง

อาชญากรรม
22 มี.ค. 59
06:33
273
Logo Thai PBS
รถทัวร์พุ่งชนอาคารผู้โดยสารลำปางเจ็บ 3 คน โชเฟอร์อ้างติดเครื่องไว้-ใส่เบรกมือแต่รถไหลเอง
ตำรวจเร่งตรวจสอบสาเหตุรถทัวร์โดยสารสายเชียงใหม่-กรุงเทพฯ พุ่งชนอาคารผู้โดยสารลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะที่เทศบาลนครลำปาง ก็เตรียมตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ที่เกิดรอยร้าว

วันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบสาเหตุรถทัวร์โดยสารสายเชียงใหม่-กรุงเทพมหานครฯ พุ่งชนประชาชนภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารลำปาง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะที่เทศบาลนครลำปาง ก็เตรียมตรวจสอบโครงสร้างอาคาร หลังถูกรถพุ่งชนเสา จนเกิดรอยร้าว

โดยเจ้าหน้าที่นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ พบภาพเหตุการณ์รถทัวร์โดยสาร ของบริษัทขนส่ง จำกัด เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ พุ่งเข้าไปภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปางเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 มี.ค.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน หนึ่งในนั้น มีอาการสาหัส ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนายพงษ์เทพ แก้วสนธิ อายุ 49 ปี พนักงานขับรถ ให้การเบื้องต้นอ้างว่า ขณะแวะจอดรับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งลำปาง ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ แต่ได้ปลดเกียร์ว่าง และ ดึงเบรกมือไว้ ก่อนจะลงจากรถไปเซ็นชื่อลงเวลา และ ขณะกลับมาขึ้นรถ รถก็เคลื่อนตัวเข้าไปในที่พักผู้โดยสาร โดยไม่ทราบสาเหตุ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด คาดว่าคนขับอาจเข้าเกียร์ผิด จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ด้านนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า รถได้พุ่งชนกับเสาของอาคาร จนมีรอยร้าว จึงเตรียมประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารอีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะทรุดและ อาจเป็นอันตรายต่อประชาชนที่มาใช้บริการได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง