ตั้ง "พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม" เป็นประธานผู้ตัดสินคนใหม่

กีฬา
30 มี.ค. 59
10:27
342
Logo Thai PBS
ตั้ง "พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม" เป็นประธานผู้ตัดสินคนใหม่
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ประกาศตั้ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เป็นประธานผู้ตัดสิน พร้อมกับเตรียมฟื้นฟูสถาบันผู้ตัดสิน สร้างมาตรฐานและพัฒนาอย่างเป็นระบบ

วันที่ 29 มี.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เรียกคณะกรรมการผู้ตัดสินมาประชุม โดยมีสาระสำคัญคือการตั้งประธานผู้ตัดสินคนใหม่ ทั้งนี้ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตหัวหน้าจเรตำรวจ ได้รับเลือกเป็นประธานผู้ตัดสินแทน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และให้ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ อดีตผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน เป็นรองประธานผู้ตัดสิน ทำงานร่วมกับคณะกรรมการผู้ตัดสิน ซึ่งจะมีหน้าที่บริหารงานเรื่องผู้ตัดสินทั้งหมด ร่วมกับตัวแทนจากเอเอฟซี ที่จะมาช่วยจัดแรงกิ้งกรรมการว่าเหมาะสมจะทำหน้าที่ในฟุตบอลระดับใด

นอกจากนี้ เตรียมฟื้นฟูสถาบันพัฒนาผู้ตัดสิน โดยร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอล กรมพลศึกษา และตัวแทนของเอเอฟซี เพื่อสร้างมาตรฐานและพัฒนาผู้ตัดสินใหม่ รวมทั้งให้ทีมงานผู้ตัดสินในศึกษา พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2558 ที่จะนำผู้ตัดสินทั้งหมดขึ้นทะเบียนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อมีการร้องเรียนและพบว่ากระทำผิดจะถูกลงโทษตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 ในลักษณะเดียวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง