บริษัทให้หยุดงานดูซีรีส์ "Game Of Thrones" สะท้อนแนวคิดวิธีบริหารของคนรุ่นใหม่

ศิลปะ-บันเทิง
16 เม.ย. 59
15:02
1,445
Logo Thai PBS
บริษัทให้หยุดงานดูซีรีส์ "Game Of Thrones" สะท้อนแนวคิดวิธีบริหารของคนรุ่นใหม่
ไม่ว่าจะดูละครหรือเชียร์บอล ถ้าหากนอนดึกก็อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง แต่บริษัทแห่งหนึ่งที่มีสาขาอยู่ในอังกฤษ มองแล้วว่าคงจะห้ามพนักงานไม่ให้เฝ้าจอรอดูซีรีส์สุดฮิต Game Of Thrones ซีซั่นใหม่ไม่ได้ จึงให้หยุดงานเสียเลย

ด้วยเขตเวลาที่แตกต่างกัน เมื่อซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Game Of Thrones ซีซั่นล่าสุดมีกำหนดออกอากาศในเวลา 21.00 น.คืนวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.นี้ในอเมริกา กว่าจะได้ฉายทางโทรทัศน์ที่อังกฤษก็เป็นเวลาถึง 02.00 น.ของวันจันทร์ที่ 25 เม.ย. เมื่อเล็งเห็นแล้วว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่นิยมในหมู่พนักงานอย่างมากจนน่าจะตั้งตารอดูกันข้ามคืน บริษัท +rehabstudio สาขาอังกฤษ จึงประกาศให้ครึ่งวันเช้าของวันจันทร์เป็นวันหยุด เพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีไปพร้อมกับชีวิตทางสังคมให้กับพนักงาน รวมถึงกำหนดให้เป็นนโยบายวันหยุดของบริษัทต่อจากนี้ไปเช่นกัน

นโยบายดังกล่าวสะท้อนแนวคิดของการบริหารพนักงานในบริษัทที่ปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ และให้สมดุลกับชีวิตด้านอื่นมากขึ้น สถานที่ทำงานของบริษัทหัวใหม่ในตะวันตกจึงมักจะมีการจัดพื้นที่ให้เกิดการพูดคุย สร้างสรรค์และผ่อนคลาย มีบริการอาหารและกิจกรรมสันทนาการ เพื่อให้พนักงานมีประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอื่น และหันไปวัดผลการทำงานแทนระยะเวลาการทำงาน โดยข่าวการอนุญาตให้หยุดงานครึ่งวันเช้าหลังคืนฉายซีรีส์ Game Of Thrones ถูกพูดถึงอย่างมากในสื่อออนไลน์ไปทั่วโลก นอกจากทำให้พนักงานพึงพอใจ ยังช่วยสร้างชื่อเสียงที่ดีให้บริษัท ซึ่งมีอัตราสมัครงานเพิ่มขึ้นทันที 20% หลังจากสื่อรายงานข่าว

บริษัทนี้มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ค ซึ่งวางแผนจะจัดปาร์ตี้ดูกันในออฟฟิศเช่นกัน โดยประกาศของบริษัทสาขาอังกฤษยังบอกด้วยว่า ฝ่ายอเมริกาที่ได้ดูล่วงหน้าก่อน ก็ห้ามสปอยเนื้อเรื่องกันในระบบติดต่องานจนกว่าจะที่อังกฤษจะฉายเสร็จเรียบร้อยด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง