อี๊ด-โปงลาง ร้อง บก.ปอท. แจ้งจับเว็บไซต์เสนอข่าวเท็จพาดพิงครอบครัว วอนสื่อเสนอเรื่องสร้างสรรค์

สังคม
27 เม.ย. 59
10:37
6,735
Logo Thai PBS
อี๊ด-โปงลาง ร้อง บก.ปอท. แจ้งจับเว็บไซต์เสนอข่าวเท็จพาดพิงครอบครัว วอนสื่อเสนอเรื่องสร้างสรรค์
อี๊ด-โปงลางสะออน ร้อง บก.ปอท. หลังเว็บไซต์ข่าวเสนอเรื่องเท็จแม่เลี้ยงน้อยใจผูกคอเสียชีวิต-เตรียมแจ้งความถึงที่สุด วอนสื่อใช้พื้นที่เสนอเรื่องสร้างสรรค์

จากกรณี เว็บไซต์สำนักข่าวเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นางศรีกาญ คุนาประถม แม่เลี้ยงของ นายสมพงษ์ คุนาประถม หรือ อี๊ด โปงลางสะออน ผูกคอเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ต.คำสร้างเที่ยง กิ่ง อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากน้อยใจลูกชายไม่กลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ และไม่ส่งเสียเลี้ยง เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2559

วันนี้ (27 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพงษ์ คุนาประถม ได้เข้าร้องเรียนร้องทุกข์ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) สืบเนื่องจากการที่สังคมออนไลน์กระจายข่าวที่บิดเบือน และพาดพิงครอบครัวบนพื้นที่สื่อ

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ช่วงที่เว็บไซต์ข่าวนำเสนอข่าวนี้ตนอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่มีคนส่งข่าวผ่านทางแอพพลิเคชันไลน์มาให้ดู ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยมีแม่เลี้ยง และมีแม่เพียงคนเดียวคือ นางหงษ์ คุนาประถม แต่ที่อยู่ในข่าวตรงกับความเป็นจริงทั้งหมด

นายสมพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า จากข่าวที่เผยแพร่นั้นตอนแรกจะไม่เอาเรื่อง แต่พอผ่านมาประมาณ 2-3 วัน แม่ตนได้โทรมาสอบถามเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้นเพราะคนในหมู่บ้านโทรศัพท์มาสอบถามแม่ตนบ่อยครั้งจนเกิดความเครียด ล่าสุด ผู้ใหญ่แนะนำให้มาแจ้งความและไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่าง

“คนที่รู้จักผมดีจะรู้ว่าผมเป็นคนดูแลแม่มาตลอด อยากบอกคนที่ทำอย่างนี้ว่าเลิกทำเสียที และไม่ควรเอาเรื่องแม่มาล้อเล่น ถ้าเป็นเรื่องอื่นผมไม่เคยถือสา”หัวหน้าวงโปลางสะออน ระบุ

รายการ : ร้องทุก(ข์)ลงป้ายนี้ ไทยพีบีเอส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง