ชาวแคลิฟอร์เนียประท้วง "โดนัลด์ ทรัมพ์" ไม่พอใจนโยบายส่งกลับผู้อพยพ

ต่างประเทศ
29 เม.ย. 59
20:33
188
Logo Thai PBS
ชาวแคลิฟอร์เนียประท้วง "โดนัลด์ ทรัมพ์" ไม่พอใจนโยบายส่งกลับผู้อพยพ
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ปะทะกับตำรวจในรัฐแคลิฟอร์เนียระหว่างการปราศรัยหาเสียง ก่อนการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีในเดือน มิ.ย.นี้

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านนายโดนัลด์ ทรัมพ์ หลายร้อยคนทุบทำลายรถตำรวจในเมืองคอสตา เมซา รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างการปราศรัยหาเสียงของนายทรัมพ์ ก่อนการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้มีผู้ชุมนุมถูกจับกุมไป 20 คน

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ชุมนุมบางส่วนถือธงชาติสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก พร้อมทั้งนำม้านั่งมาตั้งกีดขวางการจราจร ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งขว้างปาก้อนหินใส่รถยนต์และรถตำรวจที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ประท้วงแสดงความไม่พอใจต่อนโยบายของนายทรัมพ์ในการส่งผู้อพยพหลายล้านคนกลับประเทศต้นทางและสร้างกำแพงตลอดแนวชายแดนสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกเพื่อยับยั้งการลักลอบข้ามพรมแดนอย่างผิดกฎหมาย

ด้านนายทรัมพ์ได้กล่าวปราศรัยในเชิงเสียดสีนายเท็ด ครูซ ซึ่งเป็นคู่แข่ง กรณีที่เลือกนางคาร์ลี ฟิออรินา อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด วัย 61 ปี เป็นผู้สมัครคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี พร้อมทั้งระบุว่า นายครูซไม่มีทางชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้นายทรัมพ์สามารถเอาชนะนายครูซและนายจอห์น เคซิค ด้วยการกวาดคะแนนเสียงในการเลือกตั้งขั้นต้นทั้ง 5 รัฐ ได้แก่ เพนน์ซิลเวเนีย แมร์รีย์แลนด์ คอนเนตทิคัต โรด ไอส์แลนด์และเดลาแวร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง