"วิษณุ" ยอมรับการปฏิรูปให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนเลือกตั้งทำได้ยาก

การเมือง
11 มิ.ย. 59
20:45
159
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ยอมรับการปฏิรูปให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนเลือกตั้งทำได้ยาก
กกต.เปิดเวทีชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีตัวแทนกลุ่มการเมืองร่วมสะท้อนความเห็น ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับการปฏิรูปให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนการเลือกตั้งนั้น ทำได้ยาก ต้องวางรากฐานคู่ขนานกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

วันนี้ (11 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างร่วมชี้แจงทำความเข้าใจสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง รวมถึงกระบวนการออกเสียงประชามติในเวที "ร่างรัฐธรรมนูญ ประชามติ ประชาชน" ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดขึ้นในระดับภูมิภาคที่ จ.นครศรีธรรมราช

นายวิษณุิ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การปฏิรูปให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนการเลือกตั้งทำได้ยาก และสุ่มเสี่ยงจะเกิดความคิดเห็นต่างกัน นำไปสู่ความขัดแย้งได้ จึงเป็นเหตุความจำเป็นที่รัฐบาลทำได้เพียงการริเริ่ม และวางกลไกการขับเคลื่อน ด้วยข้อบัญญัติของร่างรัฐธรรมนูญผ่านการปฏิรูปประเทศ และผูกไว้กับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

นายวิทยา แก้วภราดัย ในฐานะแกนนำกลุ่ม กปปส.กล่าวว่า การเดินหน้าปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง แต่แสดงความพร้อมจะสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ขณะที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งคำถามถึงความสำคัญของ ส.ส.เพราะเชื่อว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีอคติกับนักการเมือง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เปิดเผยหลังจากเสร็จสิ้นเวทีทำความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความราบรื่น ทุกฝ่ายเกิดความเข้าใจตรงกัน แต่สัปดาห์หน้าจะเปิดเวทีระดับภูมิภาคที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง