ตร.คุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุยิงเด็กวัย 15 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 59
20:20
336
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุยิงเด็กวัย 15 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ตำรวจคุมตัว 1 ใน 7 ผู้ร่วมก่อเหตุยิงเด็กชายวัย 15 ปี เสียชีวิตบริเวณสี่แยกมีนบุรี ไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชนอีก 4 คน

วันนี้ (12 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาล 3 คุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุยิงเด็กชายวัย 15 ปี เสียชีวิตใกล้สี่แยกมีนบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าวทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนอีก 2 คนแม้จะเข้ามอบตัว พร้อมรับสารภาพว่าเป็นคนยิงและคนซ้อนท้าย แต่ตำรวจไม่ได้นำตัวมาชี้จุดทำแผนด้วย เนื่องจากยังเป็นเยาวชน

การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มต้นตั้งแต่จุดที่ผู้ก่อเหตุจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดงบนถนนสีหบุรานุกิจ โดยอ้างว่า เป็นจุดที่เผชิญหน้ากับกลุ่มผู้เสียชีวิตและมีปากเสียงกัน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถไปดักรอกลุ่มผู้เสียชีวิตบริเวณปากซอยสุวินทวงศ์ 1 เมื่อผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้ยิงปืนใส่ 1 นัด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ระบุว่า แม้กลุ่มผู้ต้องหาจะอ้างว่าทำไปเพราะบันดาลโทสะ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มว่าทั้ง 2 ฝ่ายเคยมีปัญหากันมาก่อนหรือไม่ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีก 4 คน ศาลได้อนุมัติหมายจับทั้งหมดแล้ว

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ยังอยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจนครบาลมีนบุรี โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกที่ศาลมีนบุรี ในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) ส่วนเยาวชนอีก 2 คน จะถูกส่งตัวฝากขังที่สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง