ศาลอาญาอนุมัติหมายค้น "ธรรมกาย" แล้ว มีผล 16 มิ.ย.

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 59
21:12
809
Logo Thai PBS
ศาลอาญาอนุมัติหมายค้น "ธรรมกาย" แล้ว มีผล 16 มิ.ย.
ศาลอนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อค้นหาและจับกุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายผู้ต้องหา ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน

วันนี้ (15 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมือช่วงบ่ายนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานการสอบสวน สำนัดงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อค้นหาและจับกุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายผู้ต้องหา ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร หลังมีชื่อเป็นผู้รับเช็คบริจาคจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด

โดยแหล่งข่าวชุดสอบสวนเปิดเผยว่าในวันนี้คณะทำงานได้เดินทางมายื่นคำร้องขอหมายเพื่อค้นวัดจับกุมตัวพระธัมมชโย แต่ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่ วันนี้ได้นำพยานหลักฐานมาประกอบการยื่นพิจารณาในครั้งนี้ด้วย ถ้าศาลมีคำสั่งให้ออกหมายจับก็จะดำเนินการจับกุมตัว แต่ตามหลักการแล้วการค้นวัดจับกุมตัวแม้จะมีหมายค้นแล้วจะต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง การปะทะต่อมวลชน จนเกิดความเสียหายได้

ส่วนถ้าได้หมายแล้วจะจับกุมตัวเวลาใดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจเกิดผลกระทบในการปฎิบัติงาน แต่หากเมื่อได้หมายแล้วบุกค้นจับกุมตัวแต่ไม่สามารถจับกุมได้ก็อาจจะต้องถอยมาตั้งหลักและรายงานผลต่อศาล และหายุทธวิธีใหม่ขอหมายค้นอีกครั้งจนกว่าจะได้ตัว

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น.ที่ผ่านมา คณะพนักงานสอบสวนได้เดินทางออกจากศาลอาญา โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องผลของการขอหมายค้น แต่อย่างใด โดยระบุว่า ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้เนื่องจากศาลห้ามไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศวันนี้คณะพนักงานสอบสวนเดินทางมาขอหมายค้นตั้งเเต่เวลา 15.00 น.เเละมีการเข้าพูดคุยชี้เเจงเหตุในการขอหมายหลายครั้ง ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงเเละที่สุดแล้วศาลมีคำสั่งอนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกายโดยหมายค้นจะมีผลในวันที่ 16 มิ.ย.เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง