วิน จยย.สุขุมวิท 81 ร้องตำรวจถูกผู้มีอิทธิพลข่มขู่

อาชญากรรม
13 ก.ค. 59
07:43
603
Logo Thai PBS
วิน จยย.สุขุมวิท 81 ร้องตำรวจถูกผู้มีอิทธิพลข่มขู่
เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างกว่า 30 คน เข้าพบตำรวจนครบาลพระโขนง อ้างว่าถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพล ที่ปล่อยให้เช่าเสื้อวินจักรยานยนต์ข่มขู่ พร้อมร้องขอให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 12 ก.ค.2559 ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซอยสุขุมวิท 81 กว่า 30 คน รวมตัวกันที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เพื่อขอให้ทหารและตำรวจ ช่วยดูแลความปลอดภัย พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน หลังจากถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ข่มขู่ ซึ่งเป็นผู้ให้เช่าเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง หนึ่งในผู้เช่าที่ได้แจ้งความกับตำรวจ เปิดเผยว่า ได้เช่าเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้างกับผู้มีอิทธิพลกลุ่มนี้ เดือนละ7,000 บาท ซึ่งมีทั้งหมด 11 ตัว โดยไม่มีการทำการสัญญาใดๆ พร้อมปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 เป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.

พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เปิดเผยว่า กลุ่มผู้มีอิทธิพลดังกล่าวได้เรียกคนในวินเข้าไปข่มขู่ มีการเรียกเก็บเงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเรียกเก็บเงินมาสอบสวนกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทหารเข้าตรวจค้นในบ้านพักผู้มีอิทธิพลเป็นกลุ่มเดียวกัน ยึดทรัพย์สินได้หลายรายการและดำเนินคดี ก่อนได้ประกันตัวออกมา จากนั้นได้เรียกผู้ที่เช่าเสื้อวินจักรยานยนต์ทั้งหมดพูดคุย ลักษณะข่มขู่ว่าห้ามเลิกเช่าเสื้อวินจักรยานยนต์

ด้าน พ.ต.อ. ชนิน วชิรปาณีกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ระบุว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนการดำเนินคดีได้สอบปากคำพร้อมรวบรวมหลักฐาน หากครบองค์ประกอบความผิดก็เรียกผู้ต้องหามาสอบสวน แจ้งความดำเนินคดี ข้อหาข่มขู่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับวินจักรยานยนต์รับจ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง