สท.บ้านไผ่นัดแต่งชุดดำไว้อาลัยพฤติกรรม "หมอเปรม"

ภูมิภาค
9 ส.ค. 59
07:54
352
Logo Thai PBS
สท.บ้านไผ่นัดแต่งชุดดำไว้อาลัยพฤติกรรม "หมอเปรม"
คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คุกคามสื่อมวลชน เตรียมสรุปผลสอบสวนส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณา 1-2 วันนี้ ขณะที่สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ นัดแต่งชุดดำไว้อาลัยให้การกระทำของ นพ.เปรมศักดิ์

นายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ คุกคามสื่อมวลชน เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว เบื้องต้นคณะกรรมการมีหลักฐานเพียงพอและจะสรุปสำนวนการสอบสวนเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพิจารณาภายใน 1-2 วันนี้

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (9 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวอีก 4 คนที่อยู่ในห้องขณะผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งถูกคุกคาม จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.เปรมศักดิ์ ในข้อหาเดียวกันและเตรียมชี้ภาพถ่ายยืนยันว่าในระหว่างเกิดเหตุมีบุคคลอื่นร่วมกระทำความผิดร่วมกับ นพ.เปรมศักดิ์

นายวัฒนาวุฒิ หอวิจิตร สมาชิกสภาเทศบาลบ้านไผ่ เขต 1 เปิดเผยว่า วันนี้ (9 ส.ค.2559) สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ประมาณ 10 คน จากทั้งหมด 17 คน จะร่วมกันแต่งชุดดำเพื่อไว้อาลัยให้เทศบาลเมืองบ้านไผ่และไว้อาลัยให้แก่การกระทำของ นพ.เปรมศักดิ์ ที่ทำให้เสียภาพลักษณ์และจะนำเรื่องภาพการแต่งงานและกรณีปัญหากับผู้สื่อข่าวเข้าสู่วาระในการประชุมสภา

ขณะเดียวกัน วันนี้ (9 ส.ค.2559) ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กว่า 20 คน ยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและจริยธรรมของ นพ.เปรมศักดิ์ รวมถึงขอให้มีคำสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ กรณีมีภาพนั่งคู่กับเยาวชนหญิงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งผู้ร้องเรียนอ้างว่าไม่เหมาะสม เพราะ นพ.เปรมศักดิ์มีตำแหน่งเป็นประธานกรรมการสถานศึกษา

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ นพ.เปรมศักดิ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ชั่วคราว จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ รวมถึงขอให้หน่วยงานที่ทำงานด้านสิทธิเด็กและสตรี เข้ามาช่วยเหลือเยาวชนหญิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง