เจาะชีวิต "หมอเจี๊ยบ ลลนา" จากนางงามสู่แพทย์ฉุกเฉิน

ศิลปะ-บันเทิง
16 ส.ค. 59
14:56
15,779
Logo Thai PBS
เจาะชีวิต "หมอเจี๊ยบ ลลนา" จากนางงามสู่แพทย์ฉุกเฉิน
เลือกใช้เวลาและชีวิตทำเพื่อคนอื่นก่อน อย่างการเป็นแพทย์ฉุกเฉิน คือแนวทางที่หมอเจี๊ยบ ลลนา อยากให้คนไทยได้รับการดูแลรักษาพยาบาลที่ดี นอกจากนี้ยังวางแผนเดินหน้าเปิดฟรีคลินิกตามฝัน

เห็นเป็นคุณหมอหน้าใส แต่ในชีวิตจริง "เจี๊ยบ" พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์ คือ ด่านหน้าที่ต้องรับมือกับนาทีชีวิตทุกรูปแบบ ใช้สติและความรู้เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จนบางครั้งเกือบลืมความปลอดภัยของตัวเอง ถึงงานแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินจะมีความเสี่ยง แต่หมอเจี๊ยบกลับมองต่าง เห็นเสน่ห์ในการรับมือกับสถานการณ์ไม่คาดคิด ได้ฝึกคัดกรองคนไข้เมื่อเจอเหตุภัยพิบัติ ด้วยอุปนิสัยสนุกๆ ยังมองปัญหาที่พบว่าเหมือนการไขปริศนา เพราะหน้างานแทบไม่มีประวัติการรักษาให้วินิจฉัย

สาวเท่ห์สองบทบาทยังมองว่า การสอบเข้าแพทย์ และการประกวดนางสาวไทยยากพอๆ กัน เพราะต่างต้องใช้ความพยายาม แม้มงกุฎจะไม่ใช่ความฝัน หากแต่การมีชื่อเสียง ก็เป็นใบเบิกทางที่ตั้งใจหวังให้เป็นจริง

 

 

หลายคนตัดสินใจเข้าวงการบันเทิง เพราะอยากได้ชื่อเสียง เงินทอง แต่สำหรับหมอเจี๊ยบ ลลนา เธออยากให้ชื่อเสียงที่โด่งดังขึ้นมาทุกวันนี้ เป็นแรงกระเพื่อมบอกต่อถึงสังคมในสิ่งที่เธอต้องการความช่วยเหลือ นั่นคือ ฟรีคลินิก ทุกวันนี้การใช้ชีวิตเป็นหมอในห้องฉุกเฉิน ไม่ใช่เรื่องง่าย

หมอเจี๊ยบ เล่าประสบการณ์ที่เคยสอบตกให้ฟังแบบไม่อาย เพราะอยากให้เห็นชีวิตคนที่ไม่สมหวังเสมอไป เพียงแค่คนใกล้ตัวให้กำลังใจโอกาสครั้งใหม่ๆจะเข้ามาเอง ทุกวันนี้หมอเจี๊ยบ รับงานบันเทิงไม่มาก บางครั้งเร่งรีบถึงขึ้นเปลี่ยนชุดกาวน์กันหน้างาน เพราะอยากรับผิดชอบสองบทบาทให้ดีที่สุด ถึงงานหนักจนแทบไม่มีเวลา แต่เหล่าแฟนคลับเข้าใจดี หลายครั้งยังทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนามลูกเจี๊ยบ แม้ไอดอลจะติดงานไม่ได้มาร่วมด้วย การทำงานใกล้ชิดความตายยังทำให้หมอเจี๊ยบมีแง่คิดที่เตือนตัวเองและคนที่รักอยู่เสมอ

 

 

"ตอนเด็กๆ อาจจะรู้สึกว่าความตายไกลตัวเรามาก แต่ถ้าคุณได้มาเห็นคนที่เด็กกว่าคุณตาย คนที่ไม่น่าจะตายก็ตาย ทำให้เรารู้ว่ามันไม่เที่ยงจริงๆ ถ้ามีคนรักหรือว่าอยากทำอะไร แล้วไม่เดือดร้อนใคร รีบทำเถอะ" หมอเจี๊ยบ กล่าว

เหลืออีกเพียงปีเดียว หมอเจี๊ยบ จะสานฝันสำเร็จเปิดฟรีคลินิกเพื่อผู้ยากไร้ ซึ่งโจทย์ท้าทายยังรออยู่อีกมากทั้งระบบการจัดการ หาทุนสนับสนุน และแพทย์เชียวชาญที่จะยื่นมือเข้าช่วย พลังใจที่พร้อมทำเพื่อผู้อื่นยังทำให้หมอเจี๊ยบขึ้นแท่นไอดอลตัวจริง ที่ไม่ว่าจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ภายนอกเป็นบุคลิกไหน แต่แฟนๆจะยังชื่นชมที่หัวใจเสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง