ตร.คุมตัวอดีตผู้พันตึ๋งกลับเรือนจำ หลังผิดเงื่อนไขคุมประพฤติ

อาชญากรรม
25 ส.ค. 59
19:23
358
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวอดีตผู้พันตึ๋งกลับเรือนจำ หลังผิดเงื่อนไขคุมประพฤติ
กระทรวงยุติธรรมประสานกับตำรวจเข้าจับกุมนายเฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรืออดีตผู้พันตึ๋ง หลังได้รับการพักโทษมาอยู่ที่บ้านพัก แต่กลับทำผิดเงื่อนไขการคุมประพฤติ

วันนี้ (25 สิงหาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงยุติธรรมประสานให้ตำรวจกองปราบปรามขณะเข้าควบคุมตัว นายเฉลิมชัย มัจฉากล่ำ จ.นครปฐม หลังจากนายเฉลิมชัยทำผิดเงื่อนไขการคุมประพฤติผู้ต้องขังที่ได้รับการพักโทษ ซึ่งไม่อนุญาตให้ออกนอกพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีการร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายเฉลิมชัยว่ามีพฤติกรรมข่มขู่เรียกรับเงินจากผู้เสียหายใน จ.จันทบุรี จากการตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง นอกจากนี้ ยังพบว่านายเฉลิมชัยยังทำผิดเงื่อนไขคุมประพฤติ ขณะได้รับสิทธิพักการลงโทษ โดยผ่าฝืนเดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุม โดยไม่ได้รับอนุญาตหลายครั้ง

นายกอบเกียรติ กสิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายเฉลิมชัยถูกส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเรือนจำตามภูมิลำเนาของผู้ถูกคุมประพฤติระหว่างพักการลงโทษ ซึ่งเมื่อทำผิดเงื่อนไขนายเฉลิมชัยต้องกลับมารับโทษที่เหลือเป็นเวลา 2 ปี 9 เดือน เท่ากับการพักโทษที่ผ่านมา 11 เดือน สูญเปล่า

นายเฉลิมชัยหรืออดีตผู้พันตึ๋ง เป็นผู้ต้องขังคดีฆาตกรรม นายปรีณะ ลีพัฒนพันธ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้รับการพิจารณาพักการลงโทษ ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกลางบางขวาง เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558 โดยเป็นผู้ต้องขังโทษประหารชีวิต แต่ได้รับการอภัยโทษเหลือโทษ 17 ปี 24 วัน โดยถูกจำคุกไปแล้ว 14 ปี และเป็นผู้ต้องขังยอดเยี่ยมจึงได้รับการพักโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง