เร่งระบายน้ำท่วมหมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 นนทบุรี

สังคม
26 ส.ค. 59
12:49
663
Logo Thai PBS
เร่งระบายน้ำท่วมหมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 นนทบุรี
เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำที่หมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 จ.นนทบุรี หลังฝนตกหนักและน้ำล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่ผลผลิตทางเกษตรเสียหายจากน้ำท่วมหลายพื้นที่ของภาคเหนือ

วันนี้ (26 ส.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีน้ำท่วมขังที่หมู่บ้านประชานิเวศน์ 3 เขตอำเภอเมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังฝนตกหนักเมื่อคืนนี้ โดยน้ำล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือและเร่งระบายน้ำลงสู่คลอง

ส่วนทหารศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ร่วมกับหลายหน่วยงาน กำจัดผักตบชวาที่ขึ้นหนาแน่นยาวหลายกิโลเมตรที่แม่น้ำปราณบุรีบ้านปลายน้ำ หมู่ที่ 3 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ชาวนา หมู่ที่ 18 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เร่งเกี่ยวข้าวก่อนกำหนดและอาจจะขาดทุน เพราะข้าวมีความชื้นสูง หลังฝนตกหนักทำให้น้ำไหลเข้าท่วมนาข้าว ส่วนผู้ปลูกงา ต.พระนอน อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ นำผลผลิตมาตากแดดก่อนขัดสีเพื่อจำหน่าย เนื่องจากฝนตกทำให้งาเปียกชื้น

ขณะที่เช้าวันนี้ ปริมาณน้ำโขงที่ไหลผ่าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสนวัดได้ 5 เมตร 48 เซนติเมตร ลดลงจากเมื่อวานนี้ 24 เซนติเมตร โดยคนขับเรือข้ามฟาก อ.เชียงแสน-ประเทศลาว กล่าวว่าปริมาณน้ำปีนี้ยังไม่มากเมื่อเทียบกับปี 2558 และไม่กระทบการเดินเรือ

นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง จ.น่าน เบื้องต้นเตรียมพัฒนาลุ่มน้ำน่านตอนบนทั้งระบบ ด้วยการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำ 4 โครงการ คือ อ่างเก็บน้ำน้ำกิ อ่างเก็บน้ำน้ำกอน อ่างเก็บน้ำแม่ริม และฝายน้ำยาว ที่ อ.ท่าวังผา และ อ.เชียงกลาง คาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมซ้ำซาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง