ตร.บุกค้นห้องพักย่านรามคำแหงหลังข่าวเตือนคาร์บอมบ์กรุงเทพฯ

อาชญากรรม
11 ต.ค. 59
12:43
603
Logo Thai PBS
ตร.บุกค้นห้องพักย่านรามคำแหงหลังข่าวเตือนคาร์บอมบ์กรุงเทพฯ
ตำรวจจัดกำลังเข้าตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์ย่านรามคำแหง 9 แห่ง และตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยหลายจุด รวมทั้งไมมูณา อพาร์ทเม้นท์ ย่านมีนบุรี ซึ่งเคยเป็นที่พักของผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

วันนี้ (11 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจหน่วยอรินทราช เข้าตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์เอสเคในซอยรามคำแหง 53 จำนวน 4 ห้อง และตำรวจอีกหลายชุดกระจายเข้าตรวจค้นอีก 9 แห่งในย่านรามคำแหง

พล.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บังคับการการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ไม่ได้กล่าวถึงคำเตือนเรื่องการก่อวินาศกรรมในกรุงเทพฯ อย่างชัดเจน แต่ระบุว่าการกระจายกำลังตรวจค้นเป็นไปตามแผนการปฏิบัติงานปกติและติดตามผู้ต้องหาที่มีหมายจับค้างเก่า รวมถึงผู้ที่เคยมีประวัติอาชญากรรม โดยตำรวจควบคุมผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 4

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเช้าตำรวจจัดกำลังสายตรวจย่านมีนบุรี เพื่อเข้มงวดป้องกันการก่อเหตุ รวมทั้งเข้าตรวจสอบไมมูณา อพาร์ทเม้นท์ ย่านมีนบุรี ซึ่งเคยเป็นที่พักของกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดศาลท้ามหาพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558 แต่การตรวจค้นไม่มีรายงานพบสิ่งผิดปกติ

เมื่อวานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจสันติบาล ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจสอบสวนกลาง หลังได้รับแจ้งเตือนจากหน่วยงานด้านการข่าว ว่ามีกลุ่มเตรียมก่อเหตุวินาศกรรมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.นี้ จำนวน 3 จุด เป้าหมายการก่อเหตุเป็นแหล่งชุมชน เช่น ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง