รู้จักทุกมุมของ “กษัตริย์นักพัฒนาการเกษตร” ที่พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

ไลฟ์สไตล์
19 ต.ค. 59
13:16
536
Logo Thai PBS
รู้จักทุกมุมของ “กษัตริย์นักพัฒนาการเกษตร” ที่พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ
พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เปิดให้เข้าชมทุกวันโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หวังให้คนไทยเข้าชมพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสืบสานพระราชปณิธานต่อไป

วันนี้ (19 ต.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความซาบซึ้งจากรักที่ยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถูกฉายผ่านภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องของ “พ่อในบ้านของเรา” ซึ่งเป็น 1 ใน 5 เรื่อง ที่พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา ภายใต้พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์การมหาชน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จัดฉายให้ประชาชนและเยาวชนได้ชมพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรของพระองค์ท่าน

เป็นความคาดหวังที่ต้องการให้พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือสถานที่เผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ประชาชนนำไปประยุกต์ใช้ และยังสามารถเรียนรู้ทั้งภูมิปัญญา และนวัตกรรมต่างๆ รวมถึงนิทรรศการการทรงงานของพระองค์ 23 ข้อ ที่ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี สรุปอย่างย่อแบบเข้าใจง่ายไว้ให้ผู้ที่สนใจได้อ่านอย่างถ้วนหน้า

นางจารุรัฐ จงพุฒิศิริ ผอ.สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า ทางพิพิธภัณฑ์ตั้งมั่นที่จะสืบสานพระราชปณิธานตามบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” และในเดือน ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ทางพิพิธภัณฑ์เตรียมเปิดศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ คือ พิพิธภัณฑ์กษัตริย์-เกษตร จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ของผู้ที่มาศึกษากับทางพิพิธภัณฑ์ และนำไปใช้จนประสบผลสำเร็จแล้ว

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์การมหาชน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดมาแล้ว 15 ปี และนับตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 พ.ย. 2559 จะเปิดให้บริการเข้าชมฟรีทุกวัน โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง