นักแสดง “ปั้นจั่น-ปรมะ” โพสต์อินสตาแกรมดึงสติคนไทยแสดงความอาลัย ร.9 ให้ถูกกาลเทศะ

Logo Thai PBS
นักแสดง “ปั้นจั่น-ปรมะ” โพสต์อินสตาแกรมดึงสติคนไทยแสดงความอาลัย ร.9 ให้ถูกกาลเทศะ
นักแสดง ปั้นจั่น-ปรมะ โพสต์แอพพลิเคชันอินสตาแกรมติงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของ ผู้มาถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ รอบสนามหลวง แนะถึงเวลาตรึกตรองปฏิบัติตัวอย่างไรให้เหมาะสมกับกาลเทศะ

จากกรณี มีจิตอาสาริเริ่มจัดกิจกรรมชูป้ายกอดฟรีจากเขตปทุมวัน และย้ายมายังท้องสนามหลวง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลอบประโลมจิตใจคนในสังคมหลัง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต จนกลายเป็นกระแสในโซเชียล และเป็นเหตุให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำแนะนำสำหรับจิตอาสาว่าควรงดกิจกรรมที่มีลักษณะล่อแหลม

วันนี้ (25 ต.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นายปรมะ อิ่มอโนทัย หรือ ปั้นจั่น ศิลปินนักร้องและนักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชันอินสตาแกรม ระบุว่า "ตรองกันดูน่ะคนไทย" โดยมีคำบรรยายใต้ภาพว่า

"รอบๆ พระบรมมหาราชวังหลายวันมานี้ หลายคนมาเพราะจงรัก แต่อีกหลายคนมากมายนักก็มาเพราะของกินฟรี เดินทางมากราบพ่อแล้วกลับบ้านกลับถิ่นมากมายนัก ส่วนมากินและมาอยู่ก็มากมายนัก มาถ่ายรูปเพื่อลงโซเชียลก็มากมายนัก รู้สึกเริ่มผิดวัตถุประสงค์เจตนารมณ์ในการมานะครับหลายคน ถ้าเรามองให้ลึกหน่อยใช้ความละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกบ้าง เราจะไม่มีอารมณ์มาเดินถ่ายรูปโพสต์ท่าไปโพสต์ท่ามา แต่งชุดดำแต่แต่งหน้าเต็มมาถ่ายรูปกับหาอาหารฟรีทานหรือแจกของเรียก like หรอกนะครับ คนที่ขาดน้ำขาดข้าวปลาอาหารมีอยู่ทั่วประเทศ ตอนนี้ของมันมากจนเกินพอแล้วครับ ถ้าตั้งกองทัพสะสมเสบียงก็อยู่กันได้ถึงแล้งหน้าแล้วครับ เข้าใจถึงน้ำใจ แต่ฝากถึงคนที่มาเพื่อเที่ยวเล่นขอบอกว่ามันไม่ถูกกาลเทศะและหัดละอายและสำนึกบ้างนะครับ ใจใครใจมันรู้อยู่แก่ใจนะครับ ใครพึ่งไปหรือกลับไปอีกก็จงดูรอบๆ ตัวเอาเองเถิด แล้วคุณจะได้คำตอบ #ใครเค้าทำกันครับถ้าหากคุณไปงานศพญาติ หรือพ่อแม่ของเพื่อนสนิท แล้วถ่ายรูป selfie ยิ้มแป้นกันขนาดนั้น ตรรกะคืออะไรกันวัยรุ่น ได้โปรด cool กันอย่างมีสติด้วยครับ"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมกอดฟรีนั้น ผู้จัดกิจกรรมโพสต์แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวในภายหลังว่า กิจกรรมดังกล่าวมีหญิงสาวเป็นผู้ถือป้ายเชิญชวน แต่การกอดนั้นเป็นหน้าที่ของเพื่อนชายอีกคนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพบว่า มีบุคคลแต่งตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ให้บริการถ่ายรูปเซลฟีที่ท้องสนามหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง