FBI รื้อฟื้นคดี "ฮิลลารี คลินตัน" ใช้อีเมลส่วนตัวทำงานสมัยเป็นรัฐมนตรี

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 59
12:36
475
Logo Thai PBS
FBI รื้อฟื้นคดี "ฮิลลารี คลินตัน" ใช้อีเมลส่วนตัวทำงานสมัยเป็นรัฐมนตรี
มีรายงานว่าสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกาประกาศรื้อฟื้นการสืบสวนกรณีการใช้อีเมลส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ หลังตรวจพบอีเมลใหม่ของนางคลินตัน อาจมีความเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ในอดีต

สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกาหรือเอฟบีไอ รื้อฟื้นการสืบสวนกรณีการใช้อีเมลส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ ในขณะที่เหลืออีกไม่ถึงสองสัปดาห์จะถึงวันเลือกตั้่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สร้างความสั่นคลอนให้กับการรณรงค์หาเสียงของนางคลินตันในขณะที่เธอกำลังมีคะแนนนิยมทิ้งห่างนายโดนัลด์ ทรัมพ์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน

สื่อรายงานว่า เอฟบีไอตรวจพบอีเมลใหม่ของนางคลินตันระหว่างการสอบสวนกรณีที่นายแอนโทนี ไวเนอร์ อดีตสมาชิกสภาคองเกรสและสามีที่นอกใจของนางฮูมา อเบดิน ที่ปรึกษาระดับสูงของนางคลินตัน ส่งอีเมลลามกอนาจารไปให้เด็กหญิงอายุ 15 ปี ในรัฐนอร์ท แคโรไลนา โดยเอฟบีไอจะตรวจสอบว่าอีเมลของนางคลินตันที่พบล่าสุดมีข้อมูลที่เป็นความลับสุดยอดหรือไม่

ด้านนางคลินตันกล่าวระหว่างการหาเสียงในรัฐไอโอวาว่า ชาวอเมริกันควรได้รับรู้ข้อมูลมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก่อนการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สืบสวนจะไม่พบข้อมูลอะไรที่จะมีผลให้เอฟบีไอเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจปิดการสืบสวนในก่อนหน้านี้ หลังจากพบว่าเธอไม่ได้กระทำการละเมิดกฏหมายใดๆ

ขณะที่นายทรัมพ์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ฉวยโอกาสนำประเด็นนี้มาโจมตีนางคลินตันทันทีระหว่างการหาเสียงในรัฐเมน โดยบอกว่านับถือเอฟบีไอที่แก้เรื่องผิดให้ถูกและบอกว่าชาวอเมริกันรู้แบบหมดเปลือกถึงการฉ้อฉลของนางคลินตัน พร้อมทั้งตั้งความหวังว่ากฎหมายจะจัดการกับนางคลินตันในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง