นายกฯ ตรวจเยี่ยมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เศรษฐกิจ
25 พ.ย. 59
12:56
179
Logo Thai PBS
นายกฯ ตรวจเยี่ยมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจเยี่ยมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นกระทรวงที่ 5 ซึ่งคาดว่านอกจากจะมีการติดตามความคืบหน้ายุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของไทยแล้ว ยังมีการหารือถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่และการจัดการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ

วันนี้ (25 พ.ย.2559) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ปฏิบัติงานจะขอเน้นถึงสิ่งที่กระทรวงกำลังดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจและขับเคลื่อนงานไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล โดยมั่นใจว่ารายได้จากการท่องเที่ยวปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมาย 2.4 ล้านล้านบาท ขณะที่ปีหน้าวางเป้าหมายไว้ที่ 2.5 ล้านล้านบาท โดยจะหารือกับรัฐบาลเพื่อเร่งก่อสร้างระบบคมนาคมขนส่งต่างๆ และเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายต่อหัวต่อวันให้มากขึ้น พร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวท้องถิ่นเข้าถึงชุมชนโดยยึดหลักประชารัฐ ด้วยกลยุทธ์เพิ่มการท่องเที่ยวทางน้ำและทางรถไฟ และเตรียมให้นายกรัฐมนตรีทดลองเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ ในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางรางด้วย

ส่วนการแก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่าสถานการณ์โดยรวมค่อยๆ ดีขึ้น เพราะทางการจีนเอง ก็พร้อมสนับสนุนและมีนโยบายที่จะปฏิรูปโครงสร้างการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพเช่นกัน

สำหรับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาถือเป็นกระทรวงที่ 5 ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจเยี่ยม หลังเดินทางไปยังกระทรวงคมนาคม, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงการคลัง และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก่อนหน้านี้ โดยย้ำว่าเป็นการไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมติดตามแผนงานตามยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลวางไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง