"ตูน บอดี้สแลม" ออกวิ่ง 400 กิโลเมตร ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.บางสะพาน

Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม" ออกวิ่ง 400 กิโลเมตร ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.บางสะพาน
ร็อคสตาร์ "ตูน บอดี้สแลม" ออกสตาร์ทวิ่งระยะทาง 400 กม.ในโครงการก้าวคนละก้าว หารายได้ช่วยเหลือ โรงพยาบาลบางสะพาน ช่วงเช้ามืดวันนี้

นักร้องหนุ่มร็อคสตาร์ชื่อดัง อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ออกสตาร์ทวิ่งระยะทาง 400 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเช้ามืดวันนี้ (1 ธ.ค.2559) ในโครงการ “โครงการก้าวคนละก้าว” ที่เจ้าตัวรับเป็นแม่งาน ตั้งเป้าพิชิตระยะทางไกลถึง 400 กิโลเมตร จากโรงเรียนสวนกุหลาบ ไปถึงตลาดบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยสองเท้าที่มี กับความเร็วคงที่แบบค่อยเป็นค่อยไป ตามความตั้งใจที่อยากจะให้การวิ่งครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับก้าวแรกของการระดมทุน ช่วยเหลือโรงพยาบาลในต่างจังหวัดที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์

"ได้เข้าไปเห็นที่โรงพยาบาลรู้สึกว่ามันขาดแคลนมากและเราอยากจะทำอะไรที่มากกว่าเป็นแค่ดาราไปออกอีเวนท์วิ่ง อยากจะทำอะไรให้มันเป็นน้ำเป็นชิ้นเป็นอัน ก็เลยเป็นที่มาว่าเราอยากจะทำอะไรที่สักครั้งในชีวิตที่เป็นประโยชน์กับเขาได้บ้างอย่างเต็มตัวเต็มที่ ก็เลยเป็นที่มาของการวิ่งในครั้งนี้ ถ้าการทำอะไรของผมในครั้งนี้มันจะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้ใครก็ตามลุกขึ้นมาวิ่ง หันมาออกกำลังกาย ผมว่าจะเป็นสิ่งที่เป็นกำลังสำหรับผม หรือปลายทางถ้าใครได้เห็นผมวิ่งแล้วรู้ถึงสิ่งที่ผมต้องการสื่อสาร กลับไปช่วยเหลือโรงพยาบาลในอำเภอของตัวเองในจังหวัดของตัวเองด้วย นั่นก็จะเป็นยิ่งกว่ากำไรของการทำอะไรแบบนี้ครั้งนี้" ตูน บอดี้ สแลม กล่าว

งานนี้หนุ่มตูนขอลุยเดี่ยว วิ่งคนเดียวบนไหล่ทางวันละ 40 กิโลเมตร เทียบเท่ากับการวิ่งมาราธอน แต่ทันที่ที่ข่าวแพร่ออกไป ความตั้งใจของตูน บอดี้สแลม ก็ถูกสานต่อแบบไม่ต้องรอให้ถึงประจวบคีรีขันธ์ เพราะพวกพ้องน้องพี่ทั้งในวงการ เช่น ดีเจพุฒิ ณัฐ ศักดาธร และวงcocktail รวมถึงเพื่อนร่วมสถาบันสวนกุหลาบ ต่างอาสาพากันร่วมด้วยช่วยก้าว ส่งข่าว ส่งความช่วยเหลือ และอาสามาร่วมวิ่ง จนเรียกได้ว่ายังไม่ทันจะออกตัววิ่ง ก็รวบรวมยอดบริจาคได้ถึง 4 ล้านบาท

นักวิ่งจิตอาสา ตูน บอดี้สแลม ตั้งเป้าค่อยเป็นค่อยไป ใช้เวลา 10 วัน ไปให้ถึงตลาดบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยนอกจากวิ่งเพื่อหารายได้ ยังแบ่งเวลาแวะเวียนรายทางเยี่ยมน้องๆตามโรงเรียนที่ขาดแคลน พร้อมบริจาคเงินส่วนตัวเพื่อเป็นทุนเพื่อการศึกษา

ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมก้าวไปกับตูน บอดี้สแลมได้ ด้วยการบริจาคสมทบทุนกับ “โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” โดยติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟซบุ๊ก BodySlam หรือ www.bodyslamband.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง