"ตูน บอดี้สแลม" ตั้งเป้าวิ่ง 400 กม. ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

Logo Thai PBS
"ตูน บอดี้สแลม" ตั้งเป้าวิ่ง 400 กม. ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์
“ตูน บอดี้สแลม” วิ่ง 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพฯ - ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยโรงพยาบาลบางสะพาน

"การวิ่งครั้งนี้ 400 กิโล 10 วันผมมีหน้าที่สื่อสารข้อความตรงนี้ไปให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ให้คนไทยได้เห็นปัญหาของคนไทยด้วยกัน เป็นเหตุผลที่ทำไมผมต้องทำอะไรแบบนี้ ผมเป็นนักร้องไม่ใช่นักวิ่ง" อาทิวราห์ คงมาลัย กล่าว

ออกตัวว่าไม่ใช่นักวิ่ง แต่ทำลายสถิติพิชิตการแข่งวิ่งมาราธอนมาแล้วหลายครั้ง ทั้งระยะทางสั้นยาว ถึงคราวตัวเองรับเป็นแม่งานให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน กับ “โครงการก้าวคนละก้าว” ร็อคสตาร์หนุ่ม “ตูน บอดี้สแลม” จึงตั้งเป้าพิชิตระยะทางไกลถึง 400 กิโลเมตร จากโรงเรียนสวนกุหลาบไปถึงตลาดบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยสองเท้าที่มีกับความเร็วคงที่แบบค่อยเป็นค่อยไป ตามความตั้งใจที่อยากจะให้การวิ่งครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับก้าวแรกของการระดมทุน ช่วยเหลือโรงพยาบาลในต่างจังหวัดที่ขาดแคลนเครื่องมือแพทย์


"ถ้าการทำอะไรของผมในครั้งนี้มันจะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้ใครก็ตามลุกขึ้นมาวิ่ง หันมาออกกำลังกาย ผมว่าจะเป็นสิ่งที่เป็นกำลังใจสำหรับผม หรือปลายทางถ้าใครได้เห็นผมวิ่งแล้วรู้ถึงสิ่งที่ผมต้องการสื่อสาร กลับไปช่วยเหลือโรงพยาบาลในอำเภอของตัวเองในจังหวัดของตัวเองด้วยนั่นก็จะเป็นยิ่งกว่ากำไรของการทำอะไรแบบนี้ครั้งนี้"

งานนี้หนุ่มตูนขอลุยเดี่ยว วิ่งคนเดียวบนไหล่ทางวันละ 40 กิโลเมตร เทียบเท่ากับการวิ่งมาราธอน แต่ทันที่ที่ข่าวแพร่ออกไปความตั้งใจของตูน บอดี้สแลม ก็ถูกสานต่อแบบไม่ต้องรอให้ถึงประจวบคีรีขันธ์ เพราะพวกพ้องน้องพี่ทั้งในวงการ เช่น ดีเจพุฒ, ณัฐ ศักดาธร วงโลโมโซนิค และวงคอกเทล รวมถึงเพื่อนร่วมสถาบันสวนกุหลาบ ต่างอาสาพากันร่วมด้วยช่วยก้าว ส่งข่าวส่งความช่วยเหลือ และอาสามาร่วมวิ่ง จนเรียกได้ว่ายังไม่ทันจะออกตัววิ่งก็รวบรวมยอดบริจาคได้ถึง 4 ล้านบาท

ตลอดเส้นทาง 10 วันจะมีพี่ น้อง ศิลปินดาราที่ใจดีมาร่วมกันช่วยบอกต่อ ช่วยเป็นหนึ่งกระบอกเสียงให้กับโครงการดีๆนี้ มาร่วมวิ่งกันและเงินทุกบาททุกสตางค์จะถึงคนชรา เด็กคุณหมอทุกคนที่โรงพยาบาลบางสะพานอย่างแน่นอน ซึ่งในวันแรกได้ยอดเงินร่วมบริจาค 4 ล้านบาทความตั้งใจคืออยากเติม 0 ไปข้างหลังเป็น 40 ล้านบาทให้ได้ในตลอด 10 วันนี้ 

นักวิ่งจิตอาสา ตูน บอดี้สแลม ตั้งเป้าค่อยเป็นค่อยไป ใช้เวลา 10 วัน ไปให้ถึงตลาดบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยนอกจากวิ่งเพื่อหารายได้ ยังแบ่งเวลาแวะเวียนรายทางเยี่ยมตามโรงเรียนที่ขาดแคลน พร้อมบริจาคเงินส่วนตัวเพื่อเป็นทุนเพื่อการศึกษา

ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมก้าวไปกับตูน บอดี้สแลมได้ ด้วยการบริจาคสมทบทุนกับ “โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน” โดยติดตามข้อมูลได้ทางเพจ Facebook หรือเว็บไซต์ BodySlam

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง