ระเบิดที่ตลาดดอกไม้ไฟในเม็กซิโก ตายอย่างน้อย 27 คน

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 59
10:15
584
Logo Thai PBS
ระเบิดที่ตลาดดอกไม้ไฟในเม็กซิโก ตายอย่างน้อย 27 คน
เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงที่ตลาดจำหน่ายดอกไม้ไฟในเมืองตุลเตเปคของเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 คน บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 20 ธ.ค.2559 ตามเวลาเม็กซิโก หน่วยกู้ภัยพร้อมรถพยาบาลและรถดับเพลิงจำนวนมากถูกระดมมาที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมกับค้นหาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คนและได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เจ้าหน้าที่รายงานว่าในจำนวนผู้บาดเจ็บนั้นมีเด็กรวมอยู่ด้วย เด็กอย่างน้อย 3 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยบาดแผลไฟไหม้ถึง 70 เปอร์เซนต์

ตลาดซานพาลิโตเป็นตลาดดอกไม้ไฟที่ใหญ่และเป็นที่นิยมที่สุดในเม็กซิโก เนื่องจากชาวเม็กซิโกนิยมจุดพลุและดอกไม้ระหว่างงานเฉลิมฉลองประเพณีวันหยุดรวมทั้งเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เหตุระเบิดและไฟไหม้ที่ตลาดดอกไม้ไฟแห่งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 11 ปี ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุไฟไหม้มาแล้วในปี 2005 และ 2006 แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

แม้จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ทางการเม็กซิโกก็ยืนยันว่า ตลาดดอกไม้ไฟแห่งนี้ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัย พร้อมกับอ้างว่าเป็นตลาดขายดอกไม้ไฟที่ "ปลอดภัยที่สุดในละตินอเมริกา"

ประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญา ของเม็กซิโกกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล และเร่งสอบสวนหาสาเหตุระเบิดในครั้งนี้

รวมภาพเหตุระเบิด-ไฟไหม้ที่ตลาดขายดอกไม้ไฟในเม็กซิโก (ภาพ AFP)

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง