ภาพยนตร์จากตัวอีโมจิในมือถือ

Logo Thai PBS
ภาพยนตร์จากตัวอีโมจิในมือถือ
ตอนที่ค่ายหนังใหญ่อย่างโซนี่ประกาศจะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับตัวอีโมจิในมือถือ ทุกคนได้แต่งุนงงว่าจะออกมาในรูปแบบไหนได้ ล่าสุด ค่ายหนังเพิ่งปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมา ซึ่งน่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงของวงการบันเทิงที่เห็นได้ชัดที่สุดตั้งแต่โลกเข้ายุคสมาร์ทโฟน

เรียกได้ว่าแหกทุกกฎของการโฆษณาหนัง เมื่อตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ The Emoji Movie มาเป็นภาพแนวตั้ง เพื่อให้เหมาะกับการดูผ่านมือถือ แถมยังเปิดตัวด้วยการให้ตัวละครอีโมจิที่น่าตาเบื่อโลกที่สุดอย่าง "Meh" มายืนพูดเฉยๆ ว่าหนังเรื่องนี้น่าดูอย่างไรด้วยน้ำเสียงที่ไร้ความตื่นเต้นสิ้นดี ทว่าตัวอย่างหนังขี้ประชดแบบนี้ที่ทีมสร้างหนังอีโมจิมองว่าเป็นสไตล์ที่ถูกใจวัยรุ่นยุคสมาร์ทโฟน โดยมีการดึงตัวขวัญใจวัยติดหน้าจอมาร่วมให้เสียงด้วย ทั้ง T.J. Miller จากเรื่อง Deadpool และ James Corden พิธีกรชื่อดังจาก Carpool Karaoke

ก่อนหน้านี้ หนังที่สร้างจากเกมดังๆ ส่วนใหญ่ ต่างกลายเป็นหนังแป้กด้วยกันทั้งสิ้น รายล่าสุดที่บอบช้ำไป คือเรื่อง Angry Birds ที่ประกาศสร้างหนังในตอนที่กระแสกำลังพุ่งถึงขีดสุด แต่กว่าจะสร้างเสร็จทุกคนก็เลิกสนใจไปแล้ว ดังนั้นพอ The Emoji Movie ออกมา จึงเต็มไปด้วยเสียงปรามาสว่าคงกลายเป็นหนังยอดแย่อีกตามเคย อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนค่ายหนังจะมองโลกในแง่ดีมากกว่าที่คิด โดยรายละเอียดที่เปิดเผยออกมาตอนนี้สรุปได้ว่าจะเป็นการผจญภัยของเหล่าอีโมจิภายในสมาร์ทโฟนของวัยรุ่นเครื่องหนึ่ง ซึ่งน่าจะข้องเกี่ยวกับแอพและโซเชียลมีเดียสุดฮิตของวัยรุ่นอีกมากมาย

The Emoji Movie เข้าฉายราวเดือนสิงหาคมปี 2017 และน่าจะมีตัวละครที่วัยรุ่นคุ้นเคยอย่าง Facebook, Youtube หรือแม้แต่เกมอย่าง Candy Crush Saga ด้วย แต่น่าสงสัยอยู่ดีว่าตัวละครเหล่านี้จะพาเนื้อเรื่องของหนังไปได้ไกลมากสักแค่ไหน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง