ซีรี่ส์ HBO Asia ฝีมือผู้กำกับไทย "เอกชัย เอื้อครองธรรม"

Logo Thai PBS
ซีรี่ส์ HBO Asia ฝีมือผู้กำกับไทย "เอกชัย เอื้อครองธรรม"
ช่อง HBO Asia ของสิงคโปร์เปิดตัวซีรี่ส์เรื่องใหม่ที่มี เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงชาวไทยได้ฝากฝีมือด้วย การได้รับเลือกให้ร่วมงานกับเจ้าแห่งผู้ผลิตซีรี่ย์เป็นโอกาสไม่ง่าย จึงเป็นการพิสูจน์ความพร้อมและศักยภาพของนักแสดงไทยและคนเบื้องหลัง

แค่ดูเทรลเลอร์เปิดตัว อาจคิดว่านี่เป็นหนังไทยฟอร์มใหญ่เรื่องใหม่ เพราะเห็นทั้งนักแสดงสาวนักบู๊ จีจ้า ญาณิน, เดวิด อัศวนนท์, นักร้องเสียงดี นิโคล เทริโอ และนักแสดงวัยรุ่น ภีม ฮอร์โมน และไมร่า มอลลอย แต่ว่านี่คือผลงานซีรี่ส์อินเตอร์ Half Worlds ซีซั่น 2 ที่กำลังจะออกฉายทางช่อง HBO Asia โดยฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย เอกชัย เอื้อครองธรรม ถือเป็นการทำงานในระดับนานาชาติของทีมนักแสดงไทยหลายคน เพราะอย่างที่รู้กันว่าผู้ผลิตซีรี่ส์ช่องนี้มีฐานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ที่พร้อมเรื่องอุปกรณ์และมาตรฐานการถ่ายทำ แน่นอนว่าการแข่งขันเพื่อร่วมงานในระดับอินเตอร์ไม่ง่าย เพราะต้องชิงพื้นที่กับดาราชื่อดังในเอเชียทั้งอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน กว่าจะผ่านการแคสติ้งเพื่อเป็นตัวละครสำคัญในเรื่อง โดยเฉพาะความพร้อมทางภาษาและศักยภาพเรื่องการแสดงที่ต้องได้มาตรฐานซีรี่ส์ระดับโลก

เนื้อเรื่องหลักๆ ของซีรี่ส์ Half Worlds พูดถึงความเชื่อเหนือธรรมชาติ นับเป็นจุดขายที่ผู้ผลิตจากสิงคโปร์มองว่ายังสามารถตีตลาดอาเซียนได้ ในซีซั่น 2 ยังขยายมาใช้ทีมงานไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง จากที่ซีซั่นแรกเน้นถ่ายทำที่อินโดนีเซีย โดยเฉพาะผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย "เอกชัย เอื้อครองธรรม" ที่เป็นที่รู้จักในสิงคโปร์ดีอยู่แล้ว ทั้งจากการเป็นผู้ก่อตั้งโรงละครเวที "แอ็คชั่น เธียร์เตอร์" ในสิงคโปร์ รวมถึงผลงานภาพยนตร์หลายเรื่องที่เข้าตาเวทีนานาชาติทั้ง Beautiful Boxer, หนังฮอลลีวูด "Skin Trade" และโรงงานอารมณ์ ที่ได้เข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ก็ซื้อความเชื่อใจจากบริษัทนายทุนไปได้มาก ถึงจะแน่นด้วยประสบการณ์ แต่การทำงานครั้งนี้ก็นับว่าท้าทาย เพราะในฐานะผู้กำกับซีรี่ส์จากอาเซียน ก็หวังที่สุดว่าอยากดึงศักยภาพของนักแสดงในภูมิภาคให้เข้าตาคนดู

อริฟิน ปูตรา นักแสดงชาวอินโดนีเซีย กล่าวว่า การร่วมงานกับผู้กำกับชาวไทยแตกต่างจากในภาคแรก ส่วนใหญ่แล้วเขามักใช้การแสดงแบบเล่นใหญ่ แต่ผู้กำกับไทยจะเน้นเรื่องความพอดีมากกว่า ซึ่งในฐานะที่เป็นนักแสดงชาวอินโดนีเซีย การที่ภาคนี้มาถ่ายทำในประเทศไทย ก็หวังว่าผู้ชมชาวอินโดนีเซียจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและเรื่องราวความเชื่อของไทยด้วย

ในวันเปิดตัวซีรี่ส์ที่จะออกอากาศทางช่อง HBO คำถามหนึ่งจากคนดูชาวไทยคือช่องทางการรับชม หลังก่อนหน้านี้ผู้ถือลิขสิทธิ์อย่างทรูวิชั่นส์ประกาศยกเลิกช่อง HBO ในไทยไป ทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้ต้องเปลี่ยนช่องทางออนแอร์ผ่านทางเว็บไซต์แทน เริ่มฉายตอนแรกช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง