ประชาชนแห่ซื้อบัตรอวยพร "ภาพวาดฝีพระหัตถ์"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Logo Thai PBS
ประชาชนแห่ซื้อบัตรอวยพร "ภาพวาดฝีพระหัตถ์"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ประชาชนสนใจซื้อบัตรอวยพร ปี 2560 ภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมข้อคิดพระราชทานของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล และสมทบทุนช่วยน้ำท่วมภาคใต้คับคั่ง เปิดจำหน่ายเพียง 15,000 ชุด

วันนี้(23 ม.ค.2560) วันแรกของการเปิดจำหน่ายบัตรอวยพรปี 2560 ซึ่งสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอำนวยพร และหลักปรัชญาในการปฏิบัติตนเพื่อให้เกิดความสุข ราคาชุดละ 90 บาท มีประชาชนทยอยซื้อที่เคาน์เตอร์ชำระเงิน ร้านค้าสวัส ดิการข้าราชบริพารในพระองค์ 904 และร้านจักรยานสุขสำราญ ถนนสุโขทัย เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล

พ.อ.หญิง อภิญญา ชุมสาย ณอยุธยา ข้าราชบริพารในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บอกว่าพระองค์ ท่านจะนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือประชาชนของพระองค์ท่าน ซึ่งวันนี้มีประชาชนเดินทางมาซื้อบัตรอวยพรจำนวนมาก รวมทั้งอาจารย์ ธงทอง จันทรางศุ 

 


บัตรอวยพร 1 ชุด มีทั้งหมด 4 แบบ แต่ละแบบ จะมีภาพบ้าน ต้นคริสต์มาส ตุ๊กตาหิมะ กล่องของขวัญคนที่กำลังมีความสุข และสุนัข พร้อมข้อคิดการดำเนินชีวิต บัตรอวยพร แบบที่ 1 ภาพพระพุทธรูป และคนที่กำลังสักการะ พร้อมข้อความลายพระหัตถ์ "ดับทุกข์ ดับโศก ดับโรค ดับภัย ด้วยใจ หนักแน่น มีจิตและศีลสังวร สมาธิแนบแน่น สงบ และเจริญปัญญา ความสุขมีแน่ ค่อยเป็นค่อยไป" "ส.ค.ส. ส่ง ความสุข ด้วยใจรัก หวังดีต่อกัน คิดดี ๆ สุขใจจริง ๆ" และข้อความ "ส่งความสุข เพิ่มพูนสติ สร้างปัญญา มุ่งเดินหน้า ด้วยคิดดี เมตตา และรอบคอบ เพื่อความสุขที่ถาวร คิดฝันเพียงพอเพียง" พร้อมกับทรงลงพระปรมาภิไธย วันที่ 1 ม.ค. 2560 และล่างสุดมีคำว่า "Merry Christmas & Happy New Year 2017"

บัตรอวยพร แบบที่ 2 ภาพซานต้า ครอส แจกของขวัญ พร้อมข้อความลายพระหัตถ์ "สุขใจสุขกายจิตใจผ่องใส พอใจอย่างพอเพียง สัมมาทิฐิ สมาธิ ปัญญา ด้วยชีวิต เรียบง่าย เดินหน้า อย่างปลอดภัย และมั่นคง" "แสงไฟแห่งปัญญา พร้อมสติ ก้าวไปอย่างปลอดภัย สุข แท้จริง ไม่เสียใจ ขุ่นมัว" และมีพระปรมาภิไธย กำกับอยู่ด้านล่าง พร้อมลงวันที่ 1 ม.ค. 2560
ภาพครอบครัวสุขสันต์

แบบที่ 3 พร้อมข้อความลายพระหัตถ์ "อบอุ่นใจ สบายใจในความรัก และพึงพอใจในความสุขอันพอเพียงภายในครอบครัว ด้วยความมั่นใจและซื่อสัตย์ต่อกัน ครอบครัวสุขสันต์ในกรอบขอบเขตอันควร ในธรรมะที่แยบยล ขอมอบพลังกาย พลังใจ และพลังปัญญาด้วยสติและความปรารถนาดี มาอย่างจริงใจให้ทุกท่านเอย" พร้อมทรงลงพระปรมาภิไธย และกำกับวันที่ 1 ม.ค.60 "Happy Together"


และแบบที่ 4 ภาพครอบครัวสุขสันต์ซึ่งแตกต่างจากแบบที่ 3 พร้อมข้อความลายพระหัตถ์ "อบอุ่นใจ สบายใจในความรัก และพึงพอใจในความสุขอันพอเพียงภายในครอบครัว ด้วยความมั่นใจและซื่อสัตย์ต่อกัน ครอบครัวสุขสันต์ในกรอบขอบเขตอันควร ในธรรมะที่แยบยล ขอมอบพลังกาย พลังใจ และพลังปัญญาด้วยสติและความปรารถนาดี มาอย่างจริงใจให้ทุกท่านเอย" พร้อมทรงลงพระปรมาภิไธย และกำกับวันที่ 1 ม.ค.60 "Happy Together"
ผู้สนใจยังสามารถซื้อได้ที่ ร้านโกลเด้น เพลซ และร้านนายอินทร์ โดยจัดจำหน่าย รวม 15,000 ชุด


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง