ไฟไหม้ศาลาว่าการ กทม.คุมเพลิงได้แล้ว - "อัศวิน" สั่งตั้ง กรรมการสอบ

อาชญากรรม
13 มี.ค. 60
20:55
1,114
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ศาลาว่าการ กทม.คุมเพลิงได้แล้ว - "อัศวิน" สั่งตั้ง กรรมการสอบ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เชื่อว่าสาเหตุเพลิงไหม้อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องประชุมสารสนเทศเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสายไฟเก่าและชำรุดเบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

วันนี้ (13 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา เกิเหตุไฟไหม้บริเวณชั้น 4 อาคารศาลาว่าการกรุงเทพมหานครทำให้ข้าราชการหนีออกมานอกอาคาร

เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพภายในห้องพบคอมพิวเตอร์ เอกสาร เสียหายจำนวนหนึ่ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าการไฟฟ้าได้ตัดไฟในพื้นที่เกิดเหตุส่วนความเสียหายเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมเปิดเผยว่า ห้องที่ได้รับความเสียหายคือห้องประชุมและศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงและกลุ่มควันที่พวยพุ่งออกมา ตรวจสอบเบื้องต้นพบสาเหตุต้นเพลิงเกิดจากสายไฟเก่าชำรุดซึ่งร้อยอยู่ในท่อ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักการโยธาและผู้ตรวจราชการ ทำการตรวจสอบ

ส่วนวันพรุ่งนี้ ( 14 มี.ค.2560) จะเชิญวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) และวิศวกรของสำนักการโยธาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคารเพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นได้สั่งปิดใช้งานบริเวณห้องต้นเพลิง ชั้น 4 ส่วนการตรวจสอบความเสียหาย พบว่า มีเอกสาร หนังสือ คอมพิวเตอร์ และวัสดุสำนักงานได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันว่าไม่มีเอกสารสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง