พม.ศรีสะเกษ เยี่ยมยายเด็กแฝด แนะ 2 ครอบครัวหาทางออกร่วมกัน

สังคม
24 เม.ย. 60
19:24
1,320
Logo Thai PBS
พม.ศรีสะเกษ เยี่ยมยายเด็กแฝด แนะ 2 ครอบครัวหาทางออกร่วมกัน
เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดศรีสะเกษ เข้าเยี่ยมยายและป้าของเด็กหญิงฝาแฝดวัย 7 ปี หลังมีการเผยแพร่คลิปขณะพ่อแย่งเด็กไปจากยายและป้า พร้อมเสนอให้ทั้ง 2 ครอบครัว พูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน

วันนี้ (24 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่พูดคุยกับยายและป้าของเด็กหญิงฝาแฝดวัย 7 ปี หลังจากมีผู้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่ญาติและพ่อพยายามแย่งเด็กหญิงทั้ง 2 คนจากยายและป้าซึ่งเลี้ยงดูตั้งแต่เกิด เพื่อนำไปดูแลที่ จ.นนทบุรี เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ป้าของเด็ก บอกว่า แม่ของเด็กหญิงทั้ง 2 คน เสียชีวิตหลังคลอด ซึ่งพ่อของเด็กยินยอมให้ยายเป็นผู้เลี้ยงดู พร้อมส่งเงินมาให้ในช่วง 3 ปี แรก และเดินทางมาเยี่ยมลูกบ้างเป็นครั้งคราว ที่ผ่านมาพ่อพยายามขอลูกไปเลี้ยงเอง แต่ยายขอร้องว่าให้เด็กโตและช่วยเหลือตัวเองได้ก่อน ระหว่างนี้ให้พ่อค่อยๆ ทำความคุ้นเคยกับเด็ก ก่อนที่จะนัดมารับเด็กเมื่อ 2 วันก่อน แต่เด็กหญิงทั้ง 2 คน ไม่ยอมไปกับพ่อ จึงเกิดการยื้อแย่ง ทำให้ยายและป้าขอให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากกังวลว่าเด็กจะได้รับผลกระทบด้านจิตใจ

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดศรีสะเกษ ประสานให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ที่บ้านพ่อของเด็กหญิงฝาแฝด ซึ่งมีแม่เลี้ยงและพี่ชายอีก 1 คน พร้อมกับดูแลสภาพจิตใจของเด็กว่าสามารถปรับตัวอยู่กับครอบครัวได้หรือไม่ เบื้องต้นยังไม่พบตัวเด็ก เนื่องจากพ่อพาไปที่ทำงานด้วย เจ้าหน้าที่จึงนัดลงพื้นที่ เพื่อพูดคุยกับครอบครัวอีกครั้ง รวมทั้งขอให้ญาติทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุย เพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยประเมินสภาพจิตใจเด็กร่วมกับนักจิตวิทยา ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการเลี้ยงดูที่เด็กได้รับประโยชน์สูงสุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง