"หาดใหญ่" จัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติกระตุ้นการท่องเที่ยว

ภูมิภาค
7 พ.ค. 60
15:39
412
Logo Thai PBS
"หาดใหญ่" จัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติกระตุ้นการท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากนำบุตรหลานเข้าร่วมชมเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

วันนี้ (7 พ.ค.2560) นักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าร่วมงานเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ หาดใหญ่ ปี 2017 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ซึ่งได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ให้มีความคึกคักและสร้างสีสันของการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย ภายใต้ความร่วมมือกันของหลายหน่วยงาน โดยในปีนี้มีบอลลูนหลากหลายสีสันและหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นแบบบอลลูนเรืองแสง บอลลูนแฟนซี จำนวน 15 ลูก จาก 13 ประเทศ เข้าร่วมงาน เช่น เยอรมนี, ออสเตรเลีย, ตุรกี, เบลเยียม และไทย เป็นต้น

ส่วนไฮไลท์ของงานอยู่ในช่วงเย็นและค่ำ โดยเฉพาะ การแสดงโชว์ คอสเพลย์จากหนังดังระดับโลกเรื่องสตาร์วอร์ รวมทั้งการแสดง LED Water Drum Show เป็นการตีกลองเรืองแสง ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก โดยเด็กหลายคนที่เข้าร่วมกิจกรรมบอกว่าสนุกและเป็นการสร้างเสริมการเรียนรู้ในช่วงปิดเทอม

นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เชื่อว่าเทศกาลบอลลูนนานาชาติหาดใหญ่ปีนี้จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาเป็นจำนวนกว่า 150,000 คน และในปีหน้าจะเพิ่มปริมาณของบอลลูนให้มีความหลากหลายมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง