แฟนเพลงอินเดียผิดหวัง “จัสติน บีเบอร์” ลิปซิงค์เกือบทั้งคอนเสิร์ต

Logo Thai PBS
แฟนเพลงอินเดียผิดหวัง “จัสติน บีเบอร์” ลิปซิงค์เกือบทั้งคอนเสิร์ต
เรียกความสนใจจากชาวอินเดียทั้งประเทศเมื่อ “จัสติน บีเบอร์” มาแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรก แต่แฟนเพลงหลายคนต้องกลับบ้านด้วยความผิดหวัง หลังไม่คิดว่าซูเปอร์สตาร์คนดังจะลิปซิงค์เกือบตลอดทั้งงาน

การโบกธงชาติอินเดียในคอนเสิร์ตที่มุมไบ อาจสร้างความประทับใจให้กับชาวอินเดียที่ติดตามข่าวการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในอินเดียของ จัสติน บีเบอร์ ซูเปอร์สตาร์คนดังจากแคนาดา แต่สำหรับแฟนเพลงกว่า 50,000 คน ในวันนั้นความประทับใจดังกล่าวเทียบไม่ได้กับความผิดหวังที่มีต่อศิลปินหนุ่ม ซึ่งถูกกล่าวหาว่าลิปซิงค์ตลอดทั้งคอนเสิร์ต แถมยังไม่พยายามที่จะขยับปากให้ตรงกับเสียงร้องจนแฟนเพลงจับได้บ่อยครั้ง

ชาวอินเดียให้ความสนใจกับการเยือนอินเดียครั้งแรกของ จัสติน บีเบอร์ อย่างมาก เนื่องจากเป็นคอนเสิร์ตที่ใช้ทุนสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 140 ล้านบาท โดยค่าตั๋วมีราคาตั้งแต่ 2,500 - 40,000 บาท พร้อมข่าวลือว่านักร้องหนุ่มวัย 23 ปี ได้ร้องขอการตกแต่งห้องพักเป็นพิเศษ อาหารต้องเหมาะกับการควบคุมน้ำหนัก และขอทีมรักษาความปลอดภัยระดับซี พลัส ซึ่งปกติจะจัดให้กับบุคคลสำคัญระดับชาติเพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น

เมื่อบีเบอร์มาถึงอินเดียการใช้ชีวิตของซูเปอร์สตาร์คนดังเป็นไปอย่างเรียบง่าย เขาเลือกใช้บริการบอดีการ์ดคนสนิทของ ซัลแมน ข่าน ดาราบอลลีวูดคนดัง แทนกองกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างที่เป็นข่าว และยกเลิกแผนการเดินทางมายังคอนเสิร์ตด้วยเฮลิคอปเตอร์ แล้วเปลี่ยนมานั่งรถยนต์ตามปกติ และยังได้ใจชาวอินเดีย เมื่อเขาต่อคิวซื้อกาแฟเหมือนลูกค้าทั่วไป และยังใช้เวลาว่างไปเยี่ยมเด็กด้อยโอกาสในสถานสงเคราะห์อีกด้วย

แต่เมื่อถึงวันแสดงจริงมีแฟนเพลงไม่น้อยต้องผิดหวัง เมื่อพบว่า จัสติน บีเบอร์ ไม่ได้ร้องสดอย่างที่พวกเขาตั้งตาคอย โดยนิตยสาร Rolling Stone India วิจารณ์ว่า บีเบอร์ แสดงอย่างซังกะตาย รวมถึงแฟนเพลงอินเดียบางส่วนยังจับผิดการแต่งตัวของบีเบอร์ ที่ขึ้นแสดงด้วยกางเกงขาสั้นและเสื้อยืดธรรมดา ซึ่งบางคนวิจารณ์ว่าดูเหมือนวัยรุ่นที่จะไปซ้อมกีฬา มากกว่าศิลปินที่มาเปิดการแสดงบนเวทีต่อหน้าคนดูครึ่งแสน

อีกหนึ่งประเด็นที่เป็นกระแสอย่างมากในอินเดียกับการมาเยือนครั้งนี้ของจัสติน บีเบอร์ ก็คือการจัดให้ที่จำหน่ายตั๋วและสถานที่จัดอยู่ห่างกันถึง 4 กิโลเมตร กองขยะเกลื่อนกลาดเพราะถังขยะไม่เพียงพอ ทั้งราคาอาหารและน้ำดื่มยังมีราคาแพงกว่าปกตินับ 10 เท่า แต่ก็มีชาวมุมไบไม่น้อยที่หันมาชื่นชอบบีเบอร์มากขึ้น เพราะการที่ความสนใจที่ไปกระจุกตัวที่คอนเสิร์ตครั้งนี้ ทำให้ท้องถนนในเมืองมุมไบที่เคยติดขัดกลับโล่งไปอย่างถนัดตา

ทั้งนี้ จัสติน บีเบอร์ มีแผนที่จะไปเยือนสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของอินเดีย แต่กลับบินกลับทันทีหลังคอนเสิร์ตจบ ซึ่งสื่อในอินเดียเผยว่า เป็นเพราะนักร้องหนุ่มทนอากาศร้อนในเมืองมุมไบไม่ไหว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง